,

Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Biển bắc Bỉ ký kết Ý định thư hợp tác phát triển kinh tế biển xanh

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ từ ngày 13 đến ngày 15/12/2022 của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu, ngày 13/12/022, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Biển bắc Bỉ đã ký kết Ý định thư hợp tác phát triển kinh tế biển xanh.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đại diện Bộ Biển bắc Bỉ đã trao đổi Ý định thư ký kết với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Biển bắc Bỉ sẽ hợp tác trên các lĩnh vực, bao gồm: quản lý tổng hợp biển và đất liền, quy hoạch không gian biển, ngăn ngừa ô nhiễm nhựa đại dương, điều tra cơ bản tài nguyên biển, năng lượng tái tạo. Hai Bộ sẽ hợp tác trong nghiên cứu biển, cũng như thúc đẩy hỗ trợ của Vương quốc Bỉ về công nghệ và tài chính.

img3583-1670954426216183093746(1).jpg

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và đại diện Bộ Biển bắc Bỉ đã ký kết Ý định thư hợp tác với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Alexander De Croo

Hai Bộ ký kết Ý định thư trong bối cảnh Việt Nam và Vương quốc Bỉ có mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp. Hai nước đều có những cam kết mạnh mẽ tại COP26, bao gồm mục tiêu phát thải ròng bằng “0”, cùng quan tâm thúc đẩy việc bảo vệ môi trường biển.

Vương quốc Bỉ cam kết mạnh mẽ và thế mạnh về phát triển kinh tế biển xanh.

Việc ký kết Ý định thư sẽ tạo tiền đề các cơ quan của hai Bộ triển khai các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

Trước đó, trong các ngày từ 9 đến 13/12, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg và Vương quốc Hà Lan.

Theo: https://monre.gov.vn/

Tin cùng chuyên mục