,

Tập huấn kỹ năng xây dựng dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu

Từ ngày 1-4/3/2011, khoá tập huấn kỹ năng xây dựng dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu do Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD), Nhóm làm việc về Biến đổi khí hậu (CCWG) và Mạng lưới Các Tổ Chức Phi Chính Phủ Việt Nam và Biến đổi khí hậu (VNGO&CC) phối hợp đồng tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội.

Đây là khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án “Xây dựng năng lực về Biến đổi khí hậu cho các Tổ chức Xã hội Dân sự” do Đại sứ quán Phần Lan tài trợ.

Tham dự tập huấn có hơn 30 học viên đến từ nhiều tổ chức xã hội dân sự, tổ chức phi chính phủ địa phương thuộc nhiều tỉnh từ Huế trở ra. Các học viên đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm hoạt động từ mỗi tổ chức mình. Học viên Trần Nữ Mai Thy đến từ “Tổ chức Hợp tác phát triển Hỗ trợ kỹ thuật vùng Flamăng, Bỉ (VVOB) cho biết: Tham dự tập huấn giúp chúng tôi hiểu sâu hơn về những tiêu chí, quy trình để có thể xây dựng và thực hiện triển khai một dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu, hiểu rõ hơn mối quan hệ chặt chẽ giữa các tác nhân gây biến đổi khí hậu và hậu quả mà con người phải gánh chịu. Thông qua triển khai những dự án liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, người dân sẽ được nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, tiến tới cùng tham gia hành động bảo vệ môi trường, góp phần ổn định xã hội và phát triển bền vững”.

Hiện ban tổ chức khoá tập huấn đã nhận được hơn 100 đơn đề nghị từ các đầu mối là các tổ chức phi chính phủ mong muốn có cơ hội tham dự. Thực tế cho thấy vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng được người dân trong nước quan tâm. Trách nhiệm của các tổ chức dân sự với việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đã gia tăng. Đó là những tín hiệu đáng mừng đối với Việt Nam, quốc gia được Ngân hàng Thế giới dự báo là một trong 5 nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự biến đổi khí hậu.

VEA

Tin cùng chuyên mục