,

Tăng cường quản lý sử dụng hiệu quả dự án HTQT về TN&MT

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Vụ HTQT Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hợp tác quốc tế (HTQT) ngành TN&MT năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2010 và kế hoạch giai đoạn 2011 – 2015. Thứ trưởng Trần Hồng Hà tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2010, có 60 chương trình/dự án về TN&MT đã được ký kết, đang thực hiện hoặc đang thẩm định phê duyệt để thực hiện, tổng kinh phí khoảng 356 triệu USD trong đó có 312 triệu 517 nghìn USD hỗ trợ nước ngoài; 3 chương trình, hiệp định do Bộ chủ trì xây dựng, điều phối thực hiện hoặc ký kết hỗ trợ cho công cuộc ứng phó với BĐKH, tổng kinh phí là 400 triệu USD. Bên cạnh đó, Bộ đang thực hiện một số dự án sử dụng ngân sách của Nhà nước hỗ trợ CHDCND Lào và Vương quốc Campuchia trong các lĩnh vực về địa chất khoáng sản, khí tượng thủy văn và đo đạc bản đồ. Cũng trong năm 2010, Bộ TN&MT đã đàm phán, ký kết nhiều văn kiện hợp tác song phương với các quốc gia, các tổ chức quốc tế khu vực và thế giới nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực TN&MT như Thỏa thuận Việt Nam – Hà Lan về BĐKH và quản lý nước, Bản ghi nhớ, Thỏa thuận và Hiệp định với các Bộ, ngành tương ứng của Nam Phi, Hoa Kỳ và Nhật Bản...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Hồng Hà biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Vụ HTQT đạt được trong năm 2010 và cho rằng, năm qua HTQT về TN&MT đã có những chuyển biến lớn, với vai trò ngày càng được khẳng định. Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý, trong năm 2011 Vụ HTQT cần chú trọng hơn nữa việc quản lý sử dụng hiệu quả dự án HTQT, tăng cường công tác tham mưu lựa chọn đơn vị chủ trì dự án, lựa chọn đối tượng thụ hưởng sản phẩm của dự án. Đồng thời, Vụ cần nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức, xây dựng dự án, đồng thờ thường xuyên cập nhật những lĩnh vực ưu tiên của các nhà tài trợ để làm cơ sở cho các đơn vị trong Bộ kiến nghị, đề xuất dự án phù hợp với lĩnh vực mình quản lý.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng nhấn mạnh việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác HTQT và yêu cầu các cán bộ HTQT phải không ngừng trau dồi kiến thức để trở thành những trưởng nhóm trong các nhóm vận động tài trợ.

Monre

Tin cùng chuyên mục