,

Đức giúp Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

Nhân chuyến công du châu Á từ ngày 8 đến 14/3, Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Đức Dirk Niebel tìm hiểu về đề tài “Biến đổi khí hậu tại Việt Nam“ trong khuôn khổ một cuộc hội thảo nhằm giúp Việt Nam ứng phó với những hậu quả biến đổi khí hậu và giảm lượng khí thải, Đại Sứ quán Đức phát đi thông cáo báo chí ngày 9/3 cho biết.

Bộ trưởng Niebel mời các đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam cũng như của các tổ chức quốc tế và các chuyên gia tới một cuộc hội thảo nhằm có được một cái nhìn có cơ sở và toàn diện về những tác động đã được cảnh báo của việc biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Cuộc hội thảo cũng nhằm mục đích cùng thảo luận với các nhà tài trợ khác và với Chính phủ Việt Nam về các giải pháp và các chiến lược nhằm ứng phó với những hậu quả biến đổi khí hậu và giảm lượng khí thải.

Hội thảo đã bàn về sự dâng cao của mực nước biển, sự xuất hiện ngày càng dày đặc với cường độ ngày càng tăng của các cơn lũ lụt, bão nhiệt đới  cũng như sự nhiễm mặn của đất trồng và những hệ quả mà nó gây ra cho việc sản xuất lương thực, phát triển kinh tế và điều kiện sống của người dân địa phương.

Ngoài ra, Bộ trưởng Niebel đã có các cuộc trao đổi về những chương trình, dự án và những biện pháp bảo vệ khí hậu mà chính phủ Việt Nam đã thực hiện và lên kế hoạch với sự giúp đỡ của Chính phủ Đức và cộng đồng các nhà tài trợ quốc tế.

Bộ trưởng Niebel đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực quản lý các vùng ven biển và bảo vệ rừng tràm. Đây cũng là một trọng tâm đặc biệt của công tác hợp tác phát triển của Đức.

“Theo các kịch bản khí hậu, Việt Nam sẽ đặc biệt bị ảnh hưởng bởi các hậu quả có thể có từ việc biến đổi khí hậu“, Bộ trưởng Hợp tác Phát triển Niebel phát biểu sau cuộc hội thảo”, Chính phủ Đức cũng sẽ tiếp tục tích cực giúp đỡ Việt Nam trong việc phòng vệ trước những tác động của biến đổi khí hậu“.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục