,

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp Đại sứ Cộng hòa In-đô-nê-xi-a và Phó Đại sứ Cộng hòa Séc

Chiều 13-9, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiếp ngài Íp-nu Ha-đi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa In-đô-nê-xi-a và ngài Lu-cát Mu-Sil, Phó Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại tỉnh Tuyên Quang và tham dự Liên và hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa In-đô-nê-xi-a .
 
Tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa In-đô-nê-xi-a tại Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là lĩnh vực lâm nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực. Tuyên Quang mong muốn được hợp tác với các địa phương của In-đô-nê-xi-a về đầu tư sản xuất cây giống lâm nghiệp, nghiên cứu chế biến xuất khẩu sản phẩm từ gỗ; hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Tân Trào với các trường đại học của In-đô-nê-xi-a. Tỉnh Tuyên Quang cam kết tạo mọi điều kiện thuận nhất để các doanh nghiệp Indonesia đầu tư có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa In-đô-nê-xi-a cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị và sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn khi tham dự Liên và hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019. Ngài Đại sứ đánh giá cao tiềm năng kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách thông thoáng thu hút đầu tư của tỉnh Tuyên Quang và bày tỏ mong muốn tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư cho các doanh nghiệp In-đô-nê-xi-a tại tỉnh; đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa Tuyên Quang và Đại sứ quán In-đô-nê-xi-a. Qua đó tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Tuyên Quang với các địa phương và doanh nghiệp của In-đô-nê-xi-a trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã tiếp xã giao ngài Lu-cát Mu-Sil, Phó Đại sứ quán Cộng hòa Séc đến tham dự Liên và hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội Thành Tuyên năm 2019.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm tặng quà Phó Đại sứ Cộng hòa Séc.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm khẳng định, những năm qua, Cộng hòa Séc và Việt Nam đã tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây đắp hòa bình và phát triển kinh tế giữa hai quốc gia. Tỉnh Tuyên Quang cũng mong muốn được hợp tác với Cộng hòa Séc để thu hút đầu tư vào lĩnh vực lắp ráp, công nghệ chế tạo, công nghiệp phụ trợ, xử lý rác thải, đào tạo nguồn nhân lực và quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang đến với bạn bè quốc tế.

Phó Đại sứ quán Cộng hòa Séc cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, tận tình của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới sẽ kêu gọi và tư vấn cho các doanh nghiệp Séc đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng; cử các đoàn nghệ thuật sang Tuyên Quang giao lưu, biểu diễn và tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa của Tuyên Quang được tổ chức tại Cộng hòa Séc, góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, dân tộc.
 

baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục