,

Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc tại Cộng hòa Phần Lan

Thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2019, từ ngày 14 và 15-5, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hòa Phần Lan. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ngành và doanh nghiệp của tỉnh.
 

Đoàn công tác của tỉnh tọa đàm với Hiệp hội Thương mại Asian - Phần Lan. ​ Ảnh Nguyễn Hằng

Đoàn đã có buổi tọa đàm với Hiệp hội Thương mại Asean - Phần Lan. Trong buổi tọa đàm với Hiệp hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng đã thông tin khái quát về tỉnh Tuyên Quang; về tiềm năng, thế mạnh và khả năng hợp tác đầu tư của tỉnh trong các lĩnh vực như: nông lâm nghiệp, xử lý rác thải và nước thải, phát triển du lịch và đào tạo nguồn nhân lực. Đồng chí khẳng định, tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tìm hiểu và đầu tư tại Tuyên Quang. 

Các doanh nghiệp của Phần Lan tham gia buổi tọa đàm quan tâm, trao đổi, tìm hiểu rõ hơn về các cơ chế, chính sách của tỉnh, bày tỏ mong muốn được thăm và khảo sát thực tế tại tỉnh Tuyên Quang và đề nghị tỉnh Tuyên Quang cung cấp danh sách một số dự án cụ thể để các doanh nghiệp xem xét khả năng hợp tác đầu tư. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao các ngành, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì việc kết nối và cung cấp các thông tin cho các doanh nghiệp; đề nghị Hiệp hội Thương mại Asean - Phần Lan tổ chức các doanh nghiệp của Phần Lan thăm, khảo sát để tìm hiểu về khả năng đầu tư tại tỉnh Tuyên Quang.


Đoàn công tác của tỉnh thăm nhà máy xử lý nước thải tại thành phố Helsinki, Phần Lan.
 Ảnh Nguyễn Hằng

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Phần Lan, Đoàn công tác của tỉnh đã thăm nhà máy xử lý nước thải Viikinmaki. Đây là nhà máy hoạt động phi lợi nhuận chuyên xử lý nguồn nước thải bằng công nghệ tiên tiến để có nguồn nước sạch nhằm bảo vệ môi trường, phục vụ cộng đồng. Toàn bộ hệ thống xử lý nước thải được xây dựng ngầm dưới lòng đất. Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp tiết kiệm nhân công lao động. Hiện nhà máy có 60 lao động thực hiện tất cả các khâu trong quản lý và vận hành hoạt động của nhà máy. Ngoài việc xử lý nguồn nước thải thành nước sạch trả lại môi trường và phục vụ cuộc sống của người dân, cung cấp nguồn dinh dưỡng cho đất phục vụ sản xuất từ nguồn chất thải đã được xử lý.
 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng đồng chí
Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích​ bức điêu khắc gỗ “Tượng đài Bác Hồ với nhân dân
các dân tộc tỉnh Tuyên Quang”. Ảnh Nguyễn Hằng

Thăm và làm việc với đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Phần Lan, đoàn đã được đồng chí Phạm Thị Ngọc Bích, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Phần Lan cung cấp các thông tin liên quan đến đất nước Phần Lan, kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Phần Lan. Đồng chí Đại sứ khẳng định sẽ ủng hộ tỉnh Tuyên Quang để tỉnh có các hoạt động tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại Phần Lan và hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức của Phần Lan trong các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh và quan tâm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan hỗ trợ tỉnh trong việc giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh, những cam kết của tỉnh trong việc tăng cường các hoạt động đối ngoại gắn với thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cũng trong chương trình công tác, đoàn đã thăm công ty Planmeca - công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu thiết bị y tế, chuyên sâu về răng, hàm, mặt. Công ty được thành lập từ năm 1971, hiện các thiết bị của công ty đã được xuất khẩu và được tin tưởng sử dụng tại một số quốc gia như Mỹ, Pháp, Trung Quốc...          
 
 

baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục