,

Đoàn công tác của tỉnh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia

Từ ngày 24 đến 28-9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Indonesia, cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, công ty lâm nghiệp của tỉnh. Chiều 24-9, Đoàn công tác của tỉnh đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Indonesia.

Tiếp đón đoàn có đồng chí Phạm Vinh Quang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Indonesia và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán. Trước buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh đã thắp hương viếng đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Đại sứ quán.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Quang đã thông tin khái quát về tình hình địa lý, phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh lợi thế về phát triển nông lâm nghiệp của tỉnh. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, Tuyên Quang vẫn còn khó khăn, kinh tế tăng trưởng chậm, cơ sở hạ tầng còn hạn chế…Trong thời gian thăm và làm việc tại Indonesia, đồng chí mong muốn Đại sứ Phạm Vinh Quang giúp đỡ kết nối, giới thiệu với các doanh nghiệp, đơn vị sở tại để tăng cường giao lưu, hợp tác, học tập kinh nghiệp trong lĩnh vực nông lâm nghiệp. Đồng chí cũng mong muốn, nếu có dịp về nước, Đại sứ lên thăm Tuyên Quang, tìm hiểu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để có thể kết nối với các doanh nghiệp của Indonesia.
 

Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc với lãnh đạo, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam
tại nước Cộng hòa Indonesia.

Đại sứ Phạm Vinh Quang bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác của Tuyên Quang sang thăm và làm việc. Đại sứ cũng cho rằng, Indonesia và Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng, nhất là về sản xuất và sử dụng các sản phẩm nông lâm nghiệp, như gạo, gỗ rừng trồng, cam. Đại sứ cũng mong muốn những sản phẩm nông lâm nghiệp của Tuyên Quang sẽ mau chóng được xuất khẩu ra nước ngoài, đặc biệt là Indonesia. Đại sứ đã gợi ý cho Tuyên Quang nghiên cứu tìm giải pháp cho thị trường xuất khẩu, trong đó phải sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn của Indonesia. Đại sứ mong muốn trong chuyến thăm và làm việc tại Indonesia lần này, Tuyên Quang sẽ thu được nhiều thành công.
 

Đoàn công tác của tỉnh với lãnh đạo, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại nước Cộng hòa Indonesia.

Từ 25 đến 28-9, đoàn công tác của tỉnh tiếp tục thăm và làm việc tại một số doanh nghiệp về sản xuất giống cây trồng và sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
 

baotuyenquang.com.vn

Tin cùng chuyên mục