,

CHLB Đức cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam, ngày 7/9, tại Hà Nội, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Hội nghị quốc tế Lâm nghiệp với chủ đề “Phát triển rừng bền vững trong bối cảnh khí hậu đang biến đổi”, với sự tham gia của 250 đại biểu đến từ Lào, Cămpuchia, Thái Lan, Malaixia, In-đô-nê-xi-a, CHLB Đức....  

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hứa Đức Nhị khẳng định: chủ đề của hội nghị lần này được chọn là có chủ ý vì các quốc gia không chỉ thích ứng với việc biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng đi kèm mà còn phải thích ứng với việc thay đổi phân bố dân cư và những thay đổi về điều kiện chính trị và kinh tế. Thông qua đó, Việt    Nam   có thể vượt qua thách thức để phát triển nguồn tài nguyên rừng bền vững.    

Tại cuộc họp báo, sau phiên khai mạc hội nghị, bà Gudrun Kopp, Quốc Vụ Khanh Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển CHLB Đức nhấn mạnh: "Hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp với Việt Nam là hợp tác quan trọng nhất tại châu Á của Đức, vì vậy chúng tôi cam kết hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Trong lĩnh vực lâm nghiệp, đến nay Đức đã cam kết hỗ trợ Việt Nam với tổng kinh phí 145 triệu USD cho lĩnh vực quản lý khai thác rừng bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học trong hệ sinh thái rừng, bảo vệ hệ thống vùng ven biển để thích ứng với việc biến đổi khí hậu. Hiện nay, hai nước đang triển khai 13 dự án trong lĩnh vực lâm nghiệp với tổng kinh phí 92 triệu USD".  

Hội nghị tổng hợp những bài học từ những kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hợp tác lâm nghiệp với các tổ chức hợp tác phát triển Đức, với các nhà tài trợ quốc tế khác cũng như với lĩnh vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, qua đó sẽ đưa ra những kiến nghị, đề xuất cho khung tài chính trung hạn và hình thức tài chính cho lĩnh vực lâm nghiệp tại Việt Nam giúp Việt Nam phát triển lâm nghiệp bền vững và hưởng lợi tối đa từ tài nguyên rừng và sự đa dạng sinh học của Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu.   

Monre

Tin cùng chuyên mục