,

CH Pháp: Ưu tiên hợp tác về môi trường, biến đổi khí hậu với Việt Nam

Chiều 15/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi tiếp xã giao ông Francois Girault – tân Đại sứ CH Pháp nhân dịp ông bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên cảm ơn, Chính phủ và Đại sứ quán Pháp đã hỗ trợ hiệu quả cho lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam thời gian qua. Hai bên đã có hợp tác đa dạng trong các dự án: “Trạm thu ảnh Vệ tinh Việt Nam và Trung tâm Dữ liệu viễn thám Quốc gia” được khánh thành vào tháng 7/2009 hiện đang đi vào hoạt động; dự án Hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; dự án quản lý tài nguyên nước sông Đồng Nai... Sự giúp đỡ của Pháp đã giúp Việt Nam tiếp cận công nghệ hiện đại, cách quản lý và đào tạo cán bộ về tài nguyên và môi trường.

Bộ trưởng mong muốn, thời gian tới CH Pháp sẽ hỗ trợ tích cực hơn nữa cho Việt Nam về môi trường và BĐKH bằng việc cụ thể hóa việc thực hiện Nghị định thư Kyoto; giúp Việt Nam phát triển kinh tế sạch, nền kinh tế cacbon thấp.

Ngài Đại sứ khẳng định, hỗ trợ bảo vệ môi trường, BĐKH và khoa học công nghệ là những ưu tiên chiến lược của Pháp với Việt Nam thời gian tới. Ông Francois Girault cũng khẳng định, sẽ quan tâm đến hợp tác với Việt Nam trong cả 7 lĩnh vực mà Bộ TN&MT quản lý.

Monre

Tin cùng chuyên mục