,

Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên tiếp xã giao tân Đại sứ Đan Mạch John Nielsen

Chiều 20/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên có buổi tiếp xã giao ngài John Nielsen, tân Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên cho rằng, quan hệ hợp tác Việt Nam – Đan Mạch là quan hệ hợp tác toàn diện, trong đó hợp tác về tài nguyên và môi trường (TN&MT) là một trong những lĩnh vực then chốt. Với sự hỗ trợ, tác động của Đan Mạch, Việt Nam đã xây dựng xong Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKH và Kịch bản Nước biển dâng. Khoản hỗ trợ 40 triệu USD của Chính phủ Đan Mạch cho Chương trình Mục tiêu quốc gia ứng phó với BĐKH là hỗ trợ khởi đầu, từ đó các nhà tài trợ đã không ngừng cam kết giúp Việt Nam ứng phó với BĐKH. Bên cạnh đó, Đan Mạch đã tham gia tích cực trong Nhóm Hỗ trợ quốc tế về TN&MT ISGE; hỗ trợ chương trình môi trường do Bộ TN&MT và Bộ Kế hoạch – Đầu tư đồng chủ trì; hỗ trợ trong dự án nghiên cứu tác động của BĐKH tại tỉnh Hà Nam, Quảng Nam và Bến Tre. Trong lĩnh vực đất đai, Đan Mạch tham gia vào dự án về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ và chồng. Theo Bộ trưởng, hợp tác trong lĩnh vực TN&MT là một điển hình về hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên mong muốn, Đan Mạch sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu tác động của BĐKH đối với Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long; tác động của BĐKH với các tỉnh, ngành; xây dựng các dự án cụ thể cho các tỉnh ven biển. Bộ trưởng cũng mong muốn, Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam xây dựng thể chế, chính sách. Cụ thể là Đan Mạch sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng Luật Bảo vệ môi trường theo hướng tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo, nền kinh tế ít cacbon.

Tại buổi tiếp, Đại sứ John Nielsen bày tỏ vui mừng khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và vui mừng trước những kết quả hợp tác giữa hai quốc gia về TN&MT. Ngài John Nielsen cho rằng, môi trường bền vững là cơ sở quan trọng, tạo nguồn lực huy động các nguồn tài chính công và khẳng định, sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam ứng phó với BĐKH, bảo vệ môi trường.

Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên cám ơn ngài John Nielsen đã tới thăm và làm việc tại Bộ TN&MT và chúc nhiệm kỳ Đại sứ của ngài John Nielsen tại Việt Nam thành công tốt đẹp.

Monre

Tin cùng chuyên mục