,

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức thăm và chúc tết Trung tâm biên giới và địa giới

Ngày 9/2, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Văn Đức đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo, cán bộ, người lao động Trung tâm biên giới và địa giới (Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam). Cùng đi với Thứ trưởng có Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Quyến.

Giám đốc Trung tâm biên giới và địa giới Lê Sỹ Cường đã vui mừng báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức những thành tích đạt được trong năm 2009. Đặc biệt, kết thúc 10 năm phân giới cắm mốc, tháng 11/2009, hai nước Việt Nam – Trung Quốc đã ký Nghị định thư phân giới cắm mốc tuyến Việt Nam – Trung Quốc. Hiện nay, cán bộ phân giới cắm mốc Trung tâm đang tiếp tục thực hiện Dự án tăng dày tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam – Lào và phân giới cắm mốc tuyến Việt Nam – Campuchia.

Về công tác địa giới, Trung tâm phấn đấu đến 28/2 sẽ hoàn thành toàn bộ việc tính diện tích cấp huyện, cấp tỉnh bàn giao cho Tổng cục Quản lý đất đai.

Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng đề nghị lãnh đạo Bộ quan tâm, tạo điều kiện và cấp kinh phí để nâng cấp các trạm GPS Cao Bằng, Hà Giang và Điện Biên; bổ sung thêm 01 lãnh đạo Trung tâm và thành lập thêm một số phòng chức năng để Trung tâm thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình; cho phép xét tuyển cán bộ làm công tác biên giới, cán bộ của Trung tâm ở vùng sâu vùng xa vào viên chức.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức đã biểu dương những thành tích của Trung tâm biên giới địa giới đã đạt được trong năm qua. “So với các ngành nghề khác thì công việc của cán bộ Trung tâm biên giới địa giới là khó khăn nhất vừa đòi hỏi trí tuệ và trí lực. Nhiệm vụ của Trung tâm là nhiệm  vụ chính trị xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ luôn tạo mọi điều kiện để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức nói.

Nhân dịp xuân Canh Dần sắp tới, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức gửi lời chúc Tết nồng ấm, an lành tới toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động của Trung tâm biên giới và địa giới và chúc Trung tâm ngày càng có thành tích vượt bậc, xứng với truyền thống của ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam.

Giám đốc Lê Sỹ Cường thay mặt CBCNV, người lao động Trung tâm cám ơn sự quan tâm và ý kiến chỉ đạo sâu sát của Thứ trưởng; tiếp thu ý kiến và định hướng của Thứ trưởng, năm 2010, Trung tâm hứa sẽ phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Monre

Tin cùng chuyên mục