,

Tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW ngày 25/4/2021 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trên cơ sở tổng hợp kết quả tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 02 của các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Tổng cục đã hoàn thành dự thảo Đề án gồm: Tờ trình Bộ Chính trị về báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW; Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW; Nghị quyết của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đề án được Ban Cán sự Đảng bộ Bộ TN&MT gửi lấy ý kiến Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc hội; Ban Cán sự Đảng của 9 Bộ, ngành và 63 Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương.

Tính đến ngày 11/11/2021, Tổng cục đã nhận được 2 ý kiến của Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; 9 Bộ, ngành và ý kiến của 51 tỉnh ủy, thành ủy. Đối với các tỉnh chưa có ý kiến, Tổng cục đã trình Ban Cán sự Đảng bộ Bộ TN&MT ký Công văn tiếp tục đề nghị cho ý kiến.

Ý kiến góp ý chủ yếu tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu của Nghị quyết 02; những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; kiến nghị về dự thảo Nghị quyết mới chủ yếu là triển khai các giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thực hiện các quan điểm chỉ đạo và các mục tiêu; kiến nghị lộ trình sửa đổi Luật Khoáng sản để tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quy định hiện hành.

 

Theo: monre.gov.vn

Tin cùng chuyên mục