,

Xem xét chỉ tiêu tính trữ lượng của Đề án thăm dò mỏ đá vôi Cây Khế của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng

Ngày 22/01, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp xem xét chỉ tiêu tính trữ lượng của Đề án thăm dò mỏ đá vôi Cây Khế, thôn 18, xã Đội Cấn của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng.

Dự họp về phía Sở TN&MT có: đồng chí Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Sở, Phạm Văn Tính - Trưởng phòng QL Tài nguyên Khoáng sản; các đồng chí đại diện các Sở: Công thương, Xây dựng; đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng và Đơn vị tư vấn.

Mỏ đá vôi Cây Khế, xóm 18, xã Đội Cấn, thị xã Tuyên Quang là mỏ có cấu trúc địa chất phức tạp, sự phân bố chiều dầy, các thành phần có ích, có hại chính không đồng đều và hệ số biến đổi ngoài hình lớn, thuộc nhóm mỏ III.

Các thành viên trong cuộc họp đã nêu ý kiến đóng góp cho Đề án, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cùng đơn vị lập Dự án chỉnh sửa, bổ sung một số tồn tại như: Bổ xung các thiết đồ lỗ khoan thăm dò; Các bản vẽ phải được thành lập theo các quy trình quy phạm Nhà nước hiện hành. Bản đồ địa chất phải phản ánh được đặc điểm cấu trúc địa chất của khu vực thăm dò, mầu của bản đồ phải thể hiện được tuổi của các thành tạo địa chất theo quy định. Bổ sung các TCVN đối với đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường để có cơ sở cho việc đánh giá chất lượng của đá vôi cho mục đích làm vật liệu xây dựng; Bổ sung điều kiện giao thông, thông tin liên lạc, cơ sở hệ tầng, những thuận lợi, khó khăn của khu mỏ trong quá trình thi công thăm dò và khai thác...

Tin cùng chuyên mục