,

Cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu, giúp việc cho Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia trong quản lý tài nguyên khoáng sản của đất nước

Sáng ngày 05/01, Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và kế hoạch công tác năm 2018. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ; đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Đảng ủy Bộ, cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng.

Đánh giá về các kết quả công tác năm 2017, ông Đặng Văn Lãm, Chánh Văn phòng Hội đồng cho biết, trong năm qua, Văn phòng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và kịp thời của Lãnh đạo Bộ; sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ cùng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Văn phòng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2017, bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra đóng góp vào sự phát triển chung của toàn ngành tài nguyên và môi trường.

Cụ thể, Văn phòng đã chú trọng, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị như kiểm tra, thẩm định báo cáo thăm dò khoáng sản trình duyệt tại Hội đồng; đi thực tế đến khu vực thăm dò khoáng sản và hướng dẫn thành lập báo cáo thăm dò khoáng sản theo đề nghị của các tổ chức, cá nhân. Tính đến ngày 31/12/2017, Văn phòng tiếp nhận kiểm tra, thẩm định 43 hồ sơ báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản và báo cáo tổng hợp tài liệu tính trữ lượng khoáng sản; hoàn thành kiểm tra, lập hồ sơ thẩm định trình Hội đồng xem xét thẩm định thông qua phê duyệt 43 báo cáo và trả kết quả phê duyệt trữ lượng 43 báo cáo. Các báo cáo trước khi trình Hội đồng thẩm định, phê duyệt được Văn phòng kiểm tra chi tiết, đánh giá đảm bảo chất lượng và thời gian quy định.

Đặc biệt, trong năm 2017, Văn phòng đã hoàn thành 03 dự thảo đề xuất Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Chủ tịch Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia ban hành Danh sách thành viên Hội đồng; Quy chế làm việc của Hội đồng; Chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Hội đồng; hoàn thành nhiệm vụ chủ trì soạn thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp trữ lượng và tài nguyên khoáng sản rắn.

 

 

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Lãnh đạo Văn phòng đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính; xây dựng bộ máy lãnh đạo tinh giản gọn nhẹ; phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng công chức và người lao động trong đơn vị, bảo đảm nguyên tắc mỗi công việc có một người chịu trách nhiệm chính, không để chồng chéo, không để sót việc. Rà soát và loại bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, cũng như triển khai tốt công tác nhận và trả kết quả các báo các thăm dò khoáng sản thông qua Văn phòng một cửa của Bộ bảo theo quy định. Công tác xử lý văn bản trên Hệ thống thông tin điện tử của Bộ; áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2008 được các cán bộ thực hiên nghiêm túc, giảm bớt được thời gian xử lý các văn bản giấy không cần thiết.

Để thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Văn phòng luôn quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Bộ, đặc biệt là Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam trong việc thẩm định đề án thăm dò khoáng sản và xác định trữ lượng khoáng sản; cử cán bộ tham gia các Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng sản của Bộ và các địa phương... góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khoáng sản.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các nội dung nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia.

 

 Toàn cảnh Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2017 của Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia.

“Với số lượng người ít nhưng cùng với sự nỗ lực của cán bộ, công chức Văn phòng đã hoàn thành xuất sắc khối lượng công việc lớn được giao” – Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc biểu dương.

Về nhiệm vụ năm 2018, Thứ trưởng đề nghị Văn phòng cần tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu cho Hội đồng cũng như cho lãnh đạo Bộ trong công tác quản lý tài nguyên khoáng sản của đất nước; làm tốt công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá, lập hồ sơ trình Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản xem xét, phê duyệt báo cáo thăm dò khoáng sản theo yêu cầu; tiếp tục tổ chức triển khai dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử tài liệu phê duyệt trữ lượng khoáng sản các báo cáo kết quả thăm dò khoáng sản của Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia”; nghiên cứu đề xuất xây dựng Thông tư ban hành quy trình thăm dò dữ liệu cát sông…

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tới việc phải tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý hồ sơ; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho cán bộ công chức, người lao động của Văn phòng; …

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia , phát biểu, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Chánh Văn phòng Hội đồng Đặng Văn Lãm cảm ơn sự chỉ đạo tận tình của Thứ trưởng và những ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. Đồng thời bày tỏ quyết tâm sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng tiếp tục nỗ lực, cố gắng tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Monre

Tin cùng chuyên mục