,

Trọn niềm tin với Đảng

Năm mới, xuân sang, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được tiến hành trọng thể. Hòa chung không khí phấn khởi vui tươi hướng về Đại hội, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang đang theo dõi sát những diễn biến của Đại hội, đồng thời gửi trọn niềm tin và những kỳ vọng lớn lao vào Đảng.

Các đại biểu Đoàn Tuyên Quang dự phiên Khai mạc Đại hội.

Các đại biểu Đoàn Tuyên Quang dự phiên Khai mạc Đại hội.

 

Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Thành Công

Những ngày qua, vợ chồng ông bà Nguyễn Đăng Vượng và bà Chu Kim Ninh, cán bộ hưu trí, tổ 17, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan đến Đại hội. Các thông tin về phiên trù bị, phiên khai mạc hai ông bà đều quan tâm theo dõi qua các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, qua báo chí Trung ương và địa phương. Ông Nguyễn Đăng Vượng phấn khởi cho biết: Đại hội lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của toàn dân tộc. Đã có thời gian dài công tác ở địa phương, ông hiểu rất rõ những thay đổi của quê hương, đất nước, nhất là trong những năm gần đây. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã đánh thắng thực dân và đế quốc xâm lược. Nay mặc dù khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, Đảng ta đã lãnh đạo toàn quân, toàn dân tiếp tục giành chiến thắng trước đại dịch COVID-19; đồng thời đưa đất nước tiếp tục phát triển đi lên. Vì lẽ đó, ông mong Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, đất nước phát triển đi lên một cách bền vững.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm với các đại biểu trong Đoàn. Ảnh: Thành Công

Là người luôn theo dõi sát sao thông tin các kỳ cuộc lớn trong tỉnh và của đất nước, ông Ngụy Văn Thận, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ niềm tin vào thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng khi nhìn vào đội ngũ cán bộ chủ chốt của 63 tỉnh, thành phố vừa được bầu. Đây là những đại biểu vừa đủ đức, đủ tài có kinh nghiệm thực tiễn, được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tin tưởng. Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa mới được tiến hành bài bản, kỹ lưỡng, chặt chẽ, khách quan, công tâm, theo đúng quy trình nhân sự đề ra. Qua công tác chuẩn bị nhân sự, ông Thận tin rằng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ là một tập thể thực sự vững mạnh, đoàn kết, đủ tâm và tầm. Các cán bộ chủ chốt của Đảng khóa XIII sẽ là những gương mặt tiêu biểu về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, đủ uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong thời kỳ mới.

Vui mừng trước sự kiện trọng đại của đất nước, đồng chí Hà Thị Thảo, Bí thư Huyện đoàn Chiêm Hóa hy vọng Đại hội lần này sẽ bầu ra những người có tài, có đức, có trí tuệ, năng lực vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng để tiếp tục đưa đất nước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị, an ninh - quốc phòng. Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nêu rõ kết quả của một nhiệm kỳ, sự phát triển của đất nước trong giai đoạn 5 năm qua. Cùng với đó, thực tế chứng kiến sự đi lên, phát triển bền vững của đất nước giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân có cơ sở để kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới có nhiều bứt phá.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu Tuyên Quang thăm các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí tại Đại hội. Ảnh: Nam Thành

Xã Thượng Nông là một trong những xã xa và khó khăn nhất của huyện vùng cao Na Hang, không khí hướng về Đại hội diễn ra rộn ràng. Hơn 400 hộ dân trên địa bàn xã thường xuyên theo dõi thông tin qua đài phát thanh, truyền hình, qua Báo Tuyên Quang. Đồng chí Lương Xuân Hướng, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Nông (Na Hang) cho biết, qua Đại hội, Đồng chí mong muốn Đảng ta tiếp tục có những chính sách quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, trồng trọt, các chính sách an sinh xã hội.

Anh Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Chi đoàn thôn Đống Đa, xã Thượng Nông chia sẻ: “Mình là một đảng viên mới, vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mình mong muốn, Đảng tiếp tục giáo dục lý tưởng, rèn luyện đội ngũ thanh niên, trí thức trẻ. Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể sẽ cùng chung tay hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm, vốn đầu tư, khoa học kỹ thuật giúp thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thành công”.


Người dân xã Xuân Vân (Yên Sơn) theo dõi thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của
Đảng qua báo mạng điện tử.

Mấy ngày hôm nay, nhân dân thôn Mường, xã Phù Lưu (Hàm Yên) thường xuyên đọc báo, xem truyền hình để kịp thời tiếp cận những tin tức mới nhất về Đại hội. Bận rộn với công việc thu hoạch cam, bà con trong thôn nhắc nhau đẩy nhanh tiến độ thu hoạch để kịp theo dõi chương trình Đại hội. Ông Nông Thanh Tay, thôn Mường cho biết: “Tôi tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài gánh vác công việc chung của đất nước. Tôi cũng mong Đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách sát thực, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo bền vững, có cuộc sống ngày càng no ấm”.

Ông Nguyễn Văn Quang, đảng viên Chi bộ thôn Đồng Đon, xã Minh Thanh (Sơn Dương) cho biết, qua theo dõi truyền hình trực tiếp, ông thấy Đại hội rất trang trọng và kỷ cương. Ông cũng rất tâm huyết khi nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn khai mạc Đại hội và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày báo cáo về các văn kiện của Đại hội  lần thứ XIII, vì đã thể hiện được đầy đủ mục tiêu nhiệm vụ của Đại hội; thể hiện được trách nhiệm của đại biểu trước Đại hội. Ông kỳ vọng các chủ trương, quyết sách được đưa ra tại Đại hội sẽ hướng nhiều hơn nữa về những chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số để có thêm nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, vay vốn ưu đãi. Đồng thời, ông hy vọng việc giáo dục gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc cũng sẽ sớm được đưa vào các chương trình giảng dạy chính thức trong nhà trường.


Người dân xã Lương Thiện (Sơn Dương) theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua Báo Tuyên Quang.

91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với cả nước, quê hương cách mạng Tuyên Quang thay da đổi thịt từng ngày. Đời sống người dân không ngừng được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo. Đó là thành quả lớn lao với những bước đi đúng đắn, vững chắc mà Đảng ta mang lại. Cùng với khí thế phấn khởi trong cả nước, người dân xứ Tuyên trọn một lòng hướng về Đảng, hướng về Đại hội với niềm tin sắt son. 

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục