,

Triển khai nhiệm vụ các Chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng cuối năm

Ngày 29-7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
 

Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình MTQG chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Dự tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thành viên Ban Chỉ đạo MTQG tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Thanh Phúc

6 tháng đầu năm, Chính phủ đã giao trên 126 nghìn tỷ đồng, đạt trên 92% kế hoạch, trong đó có trên 92 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư phát triển, trên 34 nghìn tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương cho các bộ, cơ quan Trung ương, địa phương thực hiện 3 chương trình MTQG gồm: Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đã có 33/52 địa phương nhận ngân sách từ Trung ương, trong đó có tỉnh Tuyên Quang nhận và hoàn thành việc giao kế hoạch vốn năm 2022.

Phát biểu thảo luận, lãnh đạo các tỉnh đã nêu ra những khó khăn, đồng thời kiến nghị những giải pháp để đảm bảo việc giao, nhận nguồn vốn hiệu quả, đúng tiến độ. Trong đó, các bộ, ngành Trung ương cần thống nhất và đẩy nhanh tiến độ ban hành các thông tư, văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện chương trình, tránh chồng chéo gây khó khăn cho các địa phương trong quá trình triển khai; sớm phân bổ, giao dự toán kinh phí đầu tư; bổ sung vốn sự nghiệp để thực hiện các tiểu dự án...

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tuyên Quang. Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh, chương trình MTQG nông thôn mới, chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, chương trình MTQG phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là 3 chương trình nhận được sự quan tâm rất lớn của nhân dân và cử tri cả nước. Đây cũng là các chương trình chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, quốc gia trong giai đoạn 2021-2025.  Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các bộ, ngành khẩn trương rà soát lại các thông tư, văn bản, hướng dẫn sớm ban hành đảm bảo các địa phương thực hiện thống nhất, hiệu quả, đúng tiến độ. Riêng đối với nguồn vốn, các địa phương đã nhận vốn, sớm phân bổ, giải ngân vốn thực hiện các dự án, tiểu dự án, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội...

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục