,

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão và nhiều nội dung quan trọng

Sáng 11-1, Thường trực Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự họp.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tập trung thảo luận tình hình công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, thị trường hàng hóa chuẩn bị cho Tết trên địa bàn tỉnh ổn định, chủng loại, mẫu mã phong phú, đa dạng. Giá cả hàng hóa không có biến động lớn về giá đối với các mặt hàng thiết yếu.

Tỉnh đã dành nguồn lực để chăm lo tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống. Trong đó, tặng  trên 16.700 suất quà đối với người có công với cách mạng. Các địa phương, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân giúp đỡ người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn, đề nghị hỗ trợ gạo cho  trên 5.600 hộ, tiếp nhận và cấp trên 15.000 suất quà, với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng tặng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn phát biểu tại cuộc họp.

Toàn tỉnh đã xây dựng 30 căn nhà nhân ái, tổng giá trị 1,5 tỷ; trao tặng hàng chục tấn lương thực, nhu yếu phẩm, quần áo ấm, chăn ấm; 20 chuyến xe 0 đồng đưa học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết...

Về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị, các địa phương, đơn vị xây dựng các phương án để tăng cường quảng bá truyền thống, phong tục lễ hội đặc sắc, sản phẩm quê hương tới du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt chú trọng việc khai thác thế mạnh du lịch văn hóa, tâm linh dịp đầu xuân, tính đến phương án liên kết, xây dựng tour, tuyến du lịch trong khu vực và trong nước.

Ngành văn hóa và các địa phương tổ chức các hoạt động tạo không khí phấn khởi đón Tết, tăng cường công tác chỉnh trang đô thị. Đồng chí cũng yêu cầu phải đảm bảo công tác kiểm tra quản lý chất lượng, bình ổn giá thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết ấm áp, hạnh phúc.

Các ngành, các cấp cần quan tâm đến chế độ lương, thưởng tết cho người lao động... Ngay sau Tết Nguyên đán, triển khai các hoạt động để tạo khí thế thi đua lao động sản xuất ngay từ  những ngày đầu năm mới.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2023. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm cho rằng, việc tổ chức Ngày văn hóa Tuyên Quang tại Bình Thuận phải thực sự hấp dẫn, thể hiện đậm nét bản sắc văn hóa của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí yêu cầu bổ sung xây dựng kế hoạch tham gia chương trình Liên hoan tiếng hát “Chung một dòng sông” được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc…

Cuộc họp cũng cho ý kiến và thống nhất về Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17-11-2022, Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; về việc điều chỉnh chủ trương Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thắng Quân, huyện Yên Sơn… và một số nội dung quan trọng khác.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục