,

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 15

Chiều 26-9, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 15, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
 

Các đại biểu dự phiên họp.

Thảo luận về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri, phản ánh của công dân tháng 9 năm 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao các cấp chính quyền, các ngành chức năng đã tích cực vào cuộc để trả lời các vấn đề cử tri quan tâm. Theo đó, có 60 kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIX đã được UBND tỉnh chỉ đạo xem xét, giải quyết và trả lời; trong đó gần 58% được trả lời, giải quyết xong. Sau kỳ họp thứ tư, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận, tổng hợp 57 kiến nghị của cử tri chuyển UBND tỉnh và các ngành chức năng xem xét, giải quyết, trả lời trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tiếp tục nêu cao trách nhiệm giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của chính quyền, các ngành chức năng, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân; đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Cho ý kiến vào báo cáo kết quả khảo sát và kế hoạch tổ chức phiên họp Thường trực HĐND tỉnh nghe giải trình về việc đo đạc bản đồ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến ngày 30/6/2022, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả khảo sát của các Ban HĐND tỉnh. Thông qua khảo sát đã có những số liệu, dẫn chứng cụ thể liên quan đến những bất cập về việc đo đạc bản đồ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình và cá nhân trên địa bàn tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh nội dung báo cáo khảo sát đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng cho phiên giải trình được tổ chức vào thời gian tới.

Phiên họp thứ 15, Thường trực HĐND tỉnh cũng xem xét các báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh tháng 9 năm 2022; Dự kiến nội dung giám sát tháng 10 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; chuẩn bị thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX; Dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND ngày 20/12/2021 của HĐND tỉnh về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh của Ban Dân tộc HĐND tỉnh… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục