,

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào các báo cáo giám sát

Sáng 28-9, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục Phiên họp thứ 15 cho ý kiến vào các nội dung theo thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
 

Các đại biểu dự họp.

Phiên họp đã cho ý kiến vào dự thảo các Báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh tháng 9 - 2022, gồm: Báo cáo kết quả giám sát việc chi trả phụ cấp cho người tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện, thành phố năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 của Ban Văn hoá - Xã hội;  kết quả giám sát công tác huấn luyện, chi kinh phí huấn luyện dân quân cấp xã năm 2021, 2022 của Ban Pháp chế; kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND, ngày 20-12-2021 của HĐND tỉnh về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh của Ban Dân tộc.  

Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả các đoàn giám sát đã thực hiện. Các dự thảo báo cáo kết quả giám sát đã chỉ ra các kết quả đạt được, tồn tại hạn chế, trong quy định của pháp luật, trong tổ chức thực hiện; nguyên nhân khách quan, chủ quan, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và đưa ra kiến nghị, giải pháp. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị các Ban HĐND tỉnh cần tiếp tục hoàn chỉnh các báo cáo. Trong đó chú trọng bổ sung nội dung các đánh giá, nhận định trong báo cáo bảo đảm đầy đủ và hợp lý cân đối và khách quan, toàn diện giữa mặt được, ưu điểm, bất cập, hạn chế, nguyên nhân. Đồng thời, cần tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ma Thị Thúy phát biểu tại phiên họp.

Phiên họp cũng cho ý kiến vào dự thảo quyết định, kế hoạch, đề cương giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri  trước và sau kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XIX; dự kiến nội dung giám sát tháng 10 của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; dự kiến phân công các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIX và một số nội dung quan trọng khác.        

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung lưu ý: Văn phòng HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh tiếp tục rà soát lại các chương trình công tác đã triển khai từ đầu năm đến nay so với kế hoạch ban hành để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ những tháng còn lại của năm và chuẩn bị các kế hoạch, chương trình công tác năm tới. Các Ban HĐND tỉnh tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung giám sát, khảo sát theo chương trình kế hoạch. Trên cơ sở các nghị quyết HĐND tỉnh ký ban hành, các Ban HĐND tỉnh cùng với các tổ đại biểu HĐND tỉnh đôn đốc triển khai thực hiện để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục