,

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023 là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Các kết quả đạt được trong năm có ý nghĩa quan trọng, tạo đà để về đích các mục tiêu Đại hội đề ra. Dưới đây là ý kiến đại diện lãnh đạo ngành, địa phương về một số giải pháp trọng tâm ngay trong ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2023.
 

Đồng chí Phạm Thái Sơn
Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Đồng bộ các giải pháp giảm nghèo

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong năm 2023, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định của Trung ương và ban hành các cơ chế, chính sách để thực hiện hiệu quả các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Ngay từ đầu năm, ngành đã nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: tiếp tục đổi mới công tác giáo dục nghề nghiệp, phát triển về quy mô đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy nghề nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục thực hiện kịp thời các chính sách đối với người có công, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án Giảm nghèo bền vững, gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chương trình xây dựng nông thôn mới và chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn và chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với đó, thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ lao động tham gia thị trường lao động; chỉ đạo đổi mới công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, đẩy mạnh các giải pháp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đi làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tạo việc làm tại chỗ thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội… Từ đó góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Việt
Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Trong năm 2023, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành theo đúng tiến độ và hiệu quả công việc; đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Đẩy mạnh thực hiện các chính sách về hỗ trợ liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ của tỉnh; phát triển nông nghiệp hàng hóa, sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và phát triển thị trường đối với các cây trồng chủ lực: Cây cam sành, bưởi, cây chè, cây lạc… Phát triển các cây trồng có lợi thế tại các địa phương gắn với phát triển du lịch nông thôn. Đặc biệt, nhân rộng các mô hình liên kết sản xuất gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị.


Đồng chí Nguyễn Văn Hiến
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Tập trung các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Năm 2023 là năm các cấp, các ngành trong tỉnh cần phải có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh chuyển đổi số. Trong đó nhiệm vụ hàng đầu là xây dựng được nền tảng phần mềm và kho cơ sở dữ liệu dùng chung; triển khai xây dựng Hệ thống Trung tâm giám sát, điều hành thông minh của tỉnh (IOC); triển khai nâng cấp trục kết nối LGSP của tỉnh đáp ứng các yêu cầu kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, địa phương; hoàn thiện các cấu phần trong ứng dụng Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang; triển khai nâng cấp hoặc triển khai mới sàn thương mại điện tử tỉnh Tuyên Quang, để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tập trung vào hàng hóa, nông sản của nông dân...

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ về chuyển đổi số, giải pháp quan trọng là phải có chính sách, quy định khuyến khích người dân và doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ Chính quyền số; tiếp tục tổ chức, triển khai hoạt động của các Tổ công nghệ số cộng đồng đảm bảo hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tế. Đồng thời phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức; bồi dưỡng, tập huấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến; truyền thông lan tỏa năng lượng tích cực, nhân vật điển hình, cách làm mới, cách làm hay của chuyển đổi số trên nhiều nền tảng.


Đồng chí Tô Viết Hiệp
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Na Hang

“Nói ít, làm nhiều”, hết sức hoàn thành mọi mục tiêu

Năm 2023, UBND huyện đề ra 17 chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, BCH Đảng bộ huyện lãnh đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở làm tốt công tác xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng, an ninh; tổ chức, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã. Đồng thời xây dựng quyết tâm chính trị cao, thống nhất trong tư tưởng và hành động; chủ động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, nỗ lực hết sức theo phương châm “nói ít, làm nhiều” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, phấn đấu thực hiện cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

UBND huyện tập trung chỉ đạo thực hiện các mục tiêu thuộc 2 lĩnh vực đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện đã đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện các giải pháp chuyển đổi số; làm tốt công tác đối ngoại, gắn ngoại giao văn hóa với ngoại giao kinh tế, nhất là với Vùng Lohmen của nước Cộng hòa Liên Bang Đức.

Bên cạnh đó, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo các biện pháp hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách năm 2023; đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ và phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện; xây dựng và phát triển thị trấn Na Hang cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025; quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục