,

Ngày 27/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng làm việc tại hội trường, thảo luận các Văn kiện.

Ngày làm việc thứ hai của Đại hội Đảng XIII, đại hội làm việc tại hội trường, thảo luận các Văn kiện đại hội. Văn kiện Đại hội Đảng XIII đã được thảo luận tại đoàn trong phiên họp chiều 26/1, trước khi đưa ra thảo luận tập trung tại hội trường trong phiên họp sáng nay.

Các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng bao gồm Báo cáo chính trị là báo cáo trung tâm, cùng với các báo cáo chuyên đề là Báo cáo tổng kết thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Hôm nay, Đại hội Đảng XIII thảo luận Văn kiện tại hội trường - 1

Đại biểu dự Đại hội Đảng XIII.

Liên quan đến các Văn kiện tại Đại hội Đảng XIII, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM chia sẻ: "Trong ngày khai mạc đầu tiên, đoàn đại biểu Đảng bộ TP.HCM tham dự Đại hội khi được nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày về Báo cáo tổng hợp các Văn kiện trình tại Đại hội và qua buổi chiều thảo luận, đoàn đã rút ra được nhiều điều thú vị.

Đầu tiên, Trung ương đã đánh giá sát điều kiện đất nước. Đảng đưa ra một số quan điểm không chỉ là sự tổng kết mà là sự phát triển cả về tư duy lý luận.

Điểm thứ hai, chúng ta bảo vệ chủ quyền biển đảo, an ninh tổ quốc từ sớm và từ xa. Mỗi ý kiến đều dựa trên cơ sở phát triển đại đoàn kết dân tộc và điểm rất mới lần này là đoàn kết trong đồng bào tôn giáo.

Điểm thứ ba là qua tổng kết nhiệm kỳ, Trung ương đã nhận thấy kinh tế dân doanh phát triển, có những giai đoạn rất đột phá, nhưng vững vàng hay chưa thì cần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường.

Điểm thứ tư tôi thấy thú vị là chúng ta phát huy "lấy dân làm gốc". Từ lúc đổi mới, ta nói "dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra". Tới Đại hội lần này, Trung ương phát triển tiếp về mặt tư duy, bổ sung "dân giám sát, dân thụ hưởng, dân phản biện".

Điểm cuối cùng, là xây dựng quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân được tiếp tục phát triển thêm "thế trận lòng dân". Chứng tỏ, việc chăm lo cho dân, quyền lợi hạnh phúc của dân luôn được thể hiện xuyên suốt và ngày càng đậm nét".

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc vào sáng 26/1 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. 

Dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng có 1.587 đại biểu thay mặt cho hơn 5 triệu đảng viên toàn Đảng. Trong đó có 191 đại biểu là Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII, 1.381 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các tỉnh, thành phố và đảng bộ trực thuộc Trung ương, 15 đại biểu thuộc các Đảng bộ ngoài nước do Bộ Chính trị chỉ định.

Theo https://vtc.vn/

Tin cùng chuyên mục