,

Gặp mặt, tuyên dương 100 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Ngày 8-6, UBND tỉnh tổ chức Gặp mặt, tuyên dương 100 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố và 100 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang, là những người trẻ có thành tích cao, có tiềm năng và sức lan tỏa rộng rãi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Tuyên Quang được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc 11/6/1946 – 11/6/2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình Gặp mặt, tuyên dương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thanh thiếu niên là người làm chủ tương lai của nước nhà”, tỉnh Tuyên Quang luôn coi trọng việc bồi dưỡng, phát triển và phát huy vai trò của thế hệ trẻ. Đồng chí ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương thành tích của 100 bạn trẻ đã đạt được, có sức lan tỏa rộng rãi, có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Trong thời gian qua, ở mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương đã có nhiều cá nhân trẻ tuổi trách nhiệm, năng động sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

 Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại chương trình Gặp mặt, tuyên dương.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các bạn trẻ tiếp tục thi đua để đạt nhiều thành tích, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đối với các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo, tạo điều kiện để người trẻ trong các lĩnh vực có điều kiện phát triển toàn diện, phát huy sức trẻ, cống hiến tài năng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tuyên dương các cá nhân tiêu biểu tại chương trình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tuyên dương các cá nhân tiêu biểu tại chương trình.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Giao lưu với các điển hình tại chương trình Gặp mặt, tuyên dương.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình.

Tại chương trình đã tuyên dương 100 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 56 cá nhân là những người trẻ đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2020-2022. Đây là sự ghi nhận, tôn vinh thành tích, những đóng góp tích cực của các gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Từ đó, tạo sự lan tỏa, khích lệ thế hệ trẻ thi đua trong học tập, công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Chị Lê Thị Thu Hòa
Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh

Nỗ lực góp phần xây dựng thương hiệu cho du lịch tỉnh

Là người trẻ, công tác trong ngành du lịch, tôi luôn nỗ lực làm tốt công tác tham mưu để phòng tổ chức thực hiện tốt hoạt động đón khách du lịch, kết nối các tour, tuyến du lịch vào các địa danh, các điểm du lịch tại các khu du lịch theo hướng chuyên nghiệp hoá, phù hợp với điều kiện thực tế. Tôi tham gia xây dựng các clip truyền thông về tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của các vùng miền địa phương trong tỉnh; truyền thông giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Tuyên Quang nhằm góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Tuyên Quang. Qua đó, quảng bá đến người dân, doanh nghiệp, du khách trong nước và quốc tế về Tuyên Quang, một điểm đến An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn...


Ông Bùi Văn Hoàng
Chủ tịch HĐQT, Giám đốc HTX Dịch vụ sản xuất, chế biến nông lâm nghiệp Hợp Hòa (Sơn Dương)

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững

Năm 2021, HTX Dịch vụ sản xuất, chế biến nông lâm nghiệp Hợp Hòa (Sơn Dương) đã liên kết với hơn 60 hộ dân trồng cà gai leo. Từ quả cà gai leo, HTX đã chế biến 2 sản phẩm là Trà cà gai leo Hợp Hòa, Cao cà gai leo Hợp Hòa. 2 sản phẩm này đều đã được chứng nhận OCOP 4 sao và 3 sao vào các năm 2021, 2022. Sản phẩm ra thị trường đã nhận được những phản hồi rất tích cực của khách hàng. Doanh thu năm 2022 của HTX đạt trên 4 tỷ đồng. Đây là nguồn động viên lớn để HTX tiếp tục đưa sản phẩm đến nhiều hơn với khách hàng. Thời gian tới, HTX tiếp tục duy trì và phát triển các loại dược liệu  trong và ngoài xã Hợp Hòa. Qua đó, góp phần xây dựng kinh tế tập thể phát triển sâu rộng bền vững, trở thành đầu tàu trong định hướng kinh tế tại địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, định hướng tốt sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững tại địa phương.


Cô giáo Bùi Thị Xuân Thủy
Trường Mầm non Thái Hoà (Hàm Yên)

Thêm động lực để cố gắng

Với nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục cấp mầm non ở địa bàn rộng, nhiều đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, tôi đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Bản thân luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ, không ngừng học tập, cống hiến,  nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nhằm thực hiện tốt nhất việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Từ năm 2011 đến nay, tôi liên tục đạt giáo viên dạy giỏi các cấp.

Là 1 trong 100 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh năm 2023, tôi rất vinh dự và tự hào. Đây là nguồn động viên lớn về tinh thần, khích lệ tôi cần tiếp tục nỗ lực đóng góp nhiều hơn về tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, tình yêu nghề, yêu trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quê nhà.


Anh Bàn Văn Vinh
Bí thư Đoàn xã Sinh Long (Na Hang) 

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Là Bí thư Đoàn xã gắn bó với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôi thấu hiểu nỗi vất vả, khó khăn của bà con nhân dân và học sinh nơi đây. Với vai trò là thủ lĩnh của tuổi trẻ xã vùng cao, tôi luôn xung kích trong các hoạt động, chủ động  kết nối các nguồn lực hỗ trợ nhằm xây dựng các công trình phúc lợi. Các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cũng được kết nối, phân công, đảm nhiệm và hoàn thành các công trình thanh niên như: Sửa chữa lớp học, xây dựng điểm vui chơi cho thiếu nhi, xây dựng cầu qua thôn, phòng lớp học mầm non, tuyến đường thắp sáng đường quê… Bằng sức sẻ, sự nhiệt huyết, mỗi đóng góp tích cực của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đã góp phần sẻ chia khó khăn, cải thiện đời sống cả về vật chất và tinh thần với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 


Anh Phạm Thành Duy
VĐV môn Vật, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh

Không ngừng phấn đấu

Năm 2018, tôi bắt đầu tham gia tập luyện môn Vật tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Trong thời gian tập luyện tại trung tâm, tôi đã không ngừng nỗ lực tập luyện để đem về những tấm huy chương cao quý. Với sự nỗ lực đó, ngay lần đầu tham gia Giải vô địch trẻ Vật tự do, Vật cổ điển được tổ chức tại Tuyên Quang vào tháng 5-2019, tôi đã giành được Huy chương Bạc. Đây chính là cột mốc đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi hành trình thi đấu, cống hiến và mang vinh quang về cho gia đình và quê hương. Đến nay, sau 5 năm tập luyện tại trung tâm, tôi  đã giành được 1 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng tại các giải đấu quốc gia. Năm 2022, tôi đã đạt được Kiện tướng cấp quốc gia. Những kết quả đạt được đã giúp tôi có thêm nhiều bài học sau mỗi giải đấu, giúp tôi tự tin hơn với con đường thể thao đã chọn.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục