,

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Điện Biên

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng nay 15-7, Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Điện Biên.
 

Đoàn công tác của tỉnh dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ.

Tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các ban Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương. Tham gia cùng Đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí  Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban ngành tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tại
Đền thờ liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tỉnh đã tới đặt hoa, dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cán bộ Ban Quản lý Đền thờ liệt sỹ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954) là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử, bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc Việt Nam, với “56 ngày đêm, khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”, đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, “nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ là chiến thắng của chủ nghĩa yêu nước, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; của ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đoàn công tác tỉnh dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1

Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc, trong đó có 52 người con của quê hương cách mạng Tuyên Quang đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Máu đào của các anh đã tô thắm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mảnh đất quê hương. Sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, để cho đất nước ta “nở hoa độc lập, kết trái tự do”.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tại mộ liệt sỹ tại
Nghĩa trang liệt sỹ A1

Tiếp nối truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nguyện phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; ra sức phấn đấu, đồng lòng chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, góp phần xây dựng quê hương cách mạng Tuyên Quang sớm trở thành “tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc”.

 Đoàn công tác của tỉnh dâng hương tại Bảng vàng các liệt sỹ của tỉnh Tuyên Quang hi sinh tại đồi A1

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc của đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đối với các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời cũng là dịp ôn lại truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nhắc nhở thế hệ hôm nay đoàn kết, quyết tâm bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng 2 tỉnh Tuyên Quang và Điện Biên ngày càng phát triển.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh viết lưu bút tại Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Dịp này Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang cũng đã tới thăm tham quan di tích lịch sử Mường Phăng, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác của tỉnh dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại di tích lịch sử Mường Phăng.

Báo Tuyên Quang tiếp tục thông tin về chuyến công tác của đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang tại tỉnh Điện Biên.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục