,

Đoàn công tác liên ngành Trung ương làm việc tại tỉnh về điều chỉnh địa giới hành chính

Ngày 6-1, Đoàn công tác liên ngành Trung ương do đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa, Lâm Bình và thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình; điều chỉnh địa giới hành chính các xã Thắng Quân, Lang Quán, Tứ Quận để thành lập thị trấn Yên Sơn thuộc huyện Yên Sơn.

 

Cùng đi với Đoàn công tác có lãnh đạo một số vụ thuộc Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng. Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Bình, Chiêm Hóa, Yên Sơn.


Đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành.

Các thành viên trong Đoàn công tác nhất trí đề xuất của tỉnh về việc điều chỉnh địa giới hành chính; đánh giá cao nỗ lực của tỉnh, huyện trong việc đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ tại các xã phải điều chỉnh địa giới hành chính. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu xây dựng đề án làm rõ các giải pháp huy động nguồn lực xây dựng hạ tầng, sự cần thiết phải điều chỉnh địa giới hành chính, kế hoạch triển khai các dự án ưu tiên đầu tư; định hướng và các giải pháp phát triển đối với huyện Chiêm Hóa, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình) và thị trấn Yên Sơn (Yên Sơn) trong đề án. Tỉnh cần hoàn thiện thật tốt tờ trình và đề án để trình Chính phủ cho ý kiến xem xét.

Lãnh đạo Sở Nội vụ và các huyện Yên Sơn, Lâm Bình tiếp thu các ý kiến của Đoàn công tác đã nêu tại buổi làm việc. Đồng thời, sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành, cơ quan liên quan rà soát lại số liệu, bổ sung và hoàn thiện tờ trình, đề án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định đề án đã được tỉnh chuẩn bị công phu. Đồng chí đề nghị tỉnh phải làm rõ sự cần thiết việc thành lập thị trấn Lăng Can thuộc huyện Lâm Bình và thị trấn Yên Sơn thuộc huyện Yên Sơn và định hướng phát triển đối với hai thị trấn này trong đề án.

Tỉnh cần có sự rà soát để hoàn thiện về số liệu diện tích, dân số đảm bảo sự chính xác, thống nhất. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan thuộc các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hướng dẫn tỉnh trong việc hoàn thiện tờ trình, đề án có tính thuyết phục cao.


Đoàn công tác khảo sát tại xã Thắng Quân (Yên Sơn).​

Trước đó, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại các xã Lăng Can (Lâm Bình), Minh Quang, Phúc Sơn (Chiêm Hóa); Lang Quán, Tứ Quận, Thắng Quân (Yên Sơn).

https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục