,

Cuộc thi ảnh, video clip tuyên truyền các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở

Dựa vào dân để xây dựng Ðảng, điều đó vô cùng quan trọng và có nghĩa là mọi hoạt động của Ðảng phải xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chân chính của Nhân dân, sức mạnh của Ðảng là ở sự liên hệ, gắn bó mật thiết với Nhân dân. Thông qua công tác quần chúng, Đảng nắm được tình hình tư tưởng của Nhân dân để quyết định những chủ trương, lãnh đạo toàn diện trong công tác xây dựng Đảng.

 

 

Lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hỗ trợ làm nhà hộ nghèo tại thôn 2, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn

Nhằm cụ thể hóa những quan điểm đó, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, ngày 23/5/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 02-ĐA/TU về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Trên cơ sở đó, Ban Dân vận Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 02-HD/BDVTU ngày 10/9/2021 vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở.

Từ tháng 10/2021 đến nay các tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã có hàng chục nghìn lượt cán bộ, đảng viên tham gia hoạt động với Nhân dân ở cơ sở. Các công việc chủ yếu được thực hiện thông qua hoạt động này đó là xây dựng hạ tầng nông thôn, vệ sinh môi trường; phân loại, xử lý rác thải; tạo cảnh quan khuôn viên, đường làng, ngõ xóm; xây dựng các mô hình sản xuất; tham gia xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo… thông qua những công việc ở cơ sở để tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; động viên quần chúng Nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng hình ảnh cán bộ, đảng viên gắn bó với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó đề xuất các giải pháp trong thực hiện các nhiệm vụ được giao đối với cơ sở.

Để tiếp tục lan tỏa sâu rộng những hình ảnh đẹp, gắn bó máu thịt với Nhân dân và thực hành về công tác dân vận, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc thi ảnh, video clip tuyên truyền các hoạt động với Nhân dân dành cho đối tượng là cá nhân thuộc các chi bộ, đảng bộ cơ sở; các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; chi đoàn, chi hội, ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố, phòng, ban, khoa, tổ, đội sản xuất… thông qua việc lựa chọn của Ban giám khảo và kết quả bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ ảnh được đăng tải ảnh trên fanpage DÂN VẬN TUYÊN QUANG.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ ảnh dự thi cấp tỉnh từ 10/3/2023 đến 20/3/2023.

Xem chi tiết kế hoạch và thể lệ cuộc thi tại đường link sau:

https://tuyenquang.dcs.vn/Document/5155/9/21/The-le....html

Theo: https://tuyenquang.dcs.vn/

Tin cùng chuyên mục