,

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn công tác Đại sứ Việt Nam tại một số nước châu Âu

Chiều 5-3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ Việt Nam tại một số nước châu Âu nhiệm kỳ 2020-2023. Dự buổi tiếp và làm việc với đoàn còn có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

 

Đoàn công tác gồm các đồng chí: Nguyễn Trung Kiên, Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Áo; Nguyễn Thị Bích Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Nhân dân Hungary; Lê Hồng Trường, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Hy Lạp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đoàn công tác Đại sứ Việt Nam tại một số nước châu Âu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác với địa phương của các nước châu Âu, Trung Đông và châu Phi; kết nối, thu hút đầu tư hợp tác với đối tác Hungary, Áo, Hy Lạp về ODA, các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, công nghệ cao, du lịch cộng đồng, y tế…

Phát biểu với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Tuyên Quang là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, trong đó di tích Bộ Ngoại giao trên địa bàn. Trong nhiều năm qua, tỉnh được ngành Ngoại giao đặc biệt quan tâm, thường xuyên thăm và đầu tư, hỗ trợ tỉnh. Tỉnh có nhiều thế mạnh về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế rừng. Với độ che phủ rừng đạt 65%, Tuyên Quang sẽ phấn đấu trở thành điển hình về kinh tế rừng trong cả nước. Chính vì vậy, công nghiệp chế biến lâm sản đối với tỉnh là rất quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng sản phẩm Chè Shan tuyết Hồng Thái cho Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Áo.

Bên cạnh đó, Tuyên Quang mong muốn được kết nối để hợp tác với một số địa phương của một số nước châu Âu để đẩy mạnh giao lưu văn hóa, phát triển du lịch cộng đồng và thu hút đầu tư vào một số lĩnh vực khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, lãnh đạo các ngành, đơn vị và đoàn Đại sứ Việt Nam tại một số nước châu Âu.

Các Đại sứ Việt Nam tại một số nước châu Âu hứa trong nhiệm kỳ sẽ đẩy mạnh đàm phán, khắc phục hạn chế để thu hút vốn đầu tư từ các nước châu Âu về Việt Nam, trong đó sẽ quan tâm đến Tuyên Quang. Đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu đặc điểm tương đồng của địa phương các nước châu Âu để kết nối đẩy mạnh hợp tác, nhất là về ngành gỗ, du lịch vào tỉnh. Các Đại sứ cũng mong muốn tỉnh sẽ có đoàn công tác sang thăm các nước châu Âu để tìm hiểu thực tế.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục