,

Ủy ban nhân dân tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7

Sáng 25-7, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 7-2011. Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Đây là phiên họp đầu tiên của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe và thảo luận về các nội dung: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2011; Dự thảo điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển sự nghiệp Y tế, giai đoạn 2010- 2020; Quy định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn; Dự thảo cơ chế hỗ trợ ngày công lao động của dân quân tự vệ, mức phụ cấp hàng tháng của thôn, đội trưởng, mức hỗ trợ bảo hiểm xã hội đối với Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn; chính sách hỗ trợ công tiêm phòng cho đàn gia súc, hỗ trợ giống ngô, lạc, đậu tương trong sản xuất vụ đông; dự thảo Quy chế làm việc của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

6 tháng đầu năm 2011, giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh đạt 42% kế hoạch; thu ngân sách trên địa bàn đạt 51,2% kế hoạch dự toán; trồng rừng tập trung thực hiện 39% kế hoạch. Sản xuất lương thực vụ xuân đạt 14,78 vạn tấn, tăng 1,6% so với vụ xuân 2010; giá trị nông lâm nghiệp, thủy sản tăng 9% so với năm 2010; mức bán lẻ hàng hóa thực hiện đạt 58% kế hoạch, tăng 24,5% so với cùng kỳ. Năm học 2010-2011 chất lượng dạy và học được nâng cao; 100% xã giữ vững phổ cập các bậc học; tạo việc làm mới cho 6.815 lao động, trong đó có 195 lao động đi làm việc ở nước ngoài...

Kết luận tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh, trong công tác quản lý điều hành cần có thái độ thẳng thắn, nêu ra những việc làm được, chưa được. Những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành dồn sức tập trung cho đạt mục tiêu; những chỉ tiêu khó hoàn thành nghiêm túc tìm khiếm khuyết để khắc phục, có kế hoạch cụ thể thực hiện mục tiêu nghị quyết trong kế hoạch 5 năm (2011-2015). Ngay sau kỳ họp này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành rà soát kỹ các chỉ tiêu đã thực hiện so với kế hoạch.

Trong các giải pháp cụ thể cho những tháng còn lại của năm 2011, các cấp, các ngành cần tập trung vào trồng rừng. Những diện tích rừng đến tuổi khai thác cần giải phóng đất nhanh để trồng rừng. Các ngành chức năng phối hợp rà soát những công trình xây dựng, ưu tiên nguồn vốn thanh toán cho công trình đã hoàn thành và sắp hoàn thành để giúp các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Tập trung vốn cho công tác giải phóng mặt bằng xây dựng bãi rác tại khu vực xã Nhữ Khê (Yên Sơn). Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và giáo viên để bước vào năm học mới 2011-2012. Các ngành thực hiện xây dựng kế hoạch dự toán năm 2012 để trình và bảo vệ với các ngành Trung ương. UBND tỉnh thống nhất thông qua việc hỗ trợ công tiêm phòng đối với đàn trâu, bò  là 2.000 đồng/con; đàn lợn 1.000 đồng/con. Các nội dung dự thảo còn lại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tiếp thu các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa hoàn chỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt.

* Ảnh: Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì kỳ họp.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục