,

Trung đoàn 148 tổ chức gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

Ngày 22-12, Trung đoàn 148 thuộc Sư đoàn 316 đã long trọng tổ chức Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Trung đoàn (22-12-1945 - 22-12-2010).

Đến dự có đại diện lãnh đạo Cục Dân quân tự vệ thuộc Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng; đại diện Chính ủy Sư Đoàn 316; các đồng chí nguyên là Chỉ huy trưởng Trung đoàn qua các thời kỳ; đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đại biểu Bộ CHQS tỉnh Sơn La, Tuyên Quang...

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Trung đoàn 148 qua 65 năm xây dựng và trưởng thành. Ngày 22-12-1945, tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Trung đoàn 148 được thành lập, là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang Quân khu 2. Trung đoàn bao gồm những thanh niên là con em các dân tộc trong đội tự vệ Cứu quốc của tỉnh Sơn La, cùng với các Trung đội và Đại đội trong phong trào "Tây Tiến" tập hợp lại thành Chi đội 3, sau đổi tên thành Trung đoàn 97 Sơn La. Đến tháng 1 năm 1948 đổi tên thành Trung đoàn 148 cho đến nay.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, trung đoàn đã tham gia gần 20 chiến dịch với hàng trăm trận đánh lớn, nhỏ. Ngày 7-5-1959, Trung đoàn vinh dự được đón Bác Hồ và phái đoàn của Chính phủ lên thăm, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn tiếp tục chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trung đoàn đã 2 lần vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quốc hội tuyên dương danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Hiện nay Trung đoàn đóng quân tại xã Lưỡng Vượng (thành phố Tuyên Quang). Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn vẫn tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, không ngừng phấn đấu vươn lên; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi, tích cực xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục