,

Tổng kết phong trào thi đua khối Đoàn thể tỉnh năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010

Ngày 23-3, Tại Hội trường Hội Nông dân tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khối Đoàn thể tỉnh năm 2009, triển khai nhiệm vụ thi đua năm 2010. Đến dự có đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng, Sở Nội vụ, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh.

Năm 2009, MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chủ động phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi; bảo đảm an toàn giao thông; phòng, chống tệ nạn xã hội… MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tham mưu, đóng góp với tỉnh trong thực hiện chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh với MTTQ và các đoàn thể tỉnh.

Năm 2010, MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với chủ đề: Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”; thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt các chương trình đã đề ra; nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tỉnh năm 2009. Đồng chí nhấn mạnh, MTTQ và các đoàn thể tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tập hợp đoàn viên, hội viên thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của khối đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2010. Tập trung thực hiện tốt Kế hoạch số 03 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về tổ chức đại hội đảng các cấp; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân trước đại hội đảng để giải quyết những vướng mắc còn tồn đọng; thực hiện hiệu quả các chương trình, hoạt động đã đề ra.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí đã trao cờ của UBND tỉnh cho Hội Nông dân tỉnh, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối Đoàn thể năm 2009 và Bằng khen của UBND tỉnh cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các cơ quan khối Đoàn thể tỉnh đã ký giao ước thi đua khối, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2010.

* Ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm, trao cờ đơn vị dẫn đầu thi đua khối Đoàn thể năm 2009 cho Hội Nông dân tỉnh - đơn vị Thường trực thi đua khối.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục