,

Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Sáng 18 - 11, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh đã tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tỉnh; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Hà, Phó Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCS Việt Nam, thành viên Tổ thư ký Ban Chỉ đạo trung ương Cuộc vận động; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMT Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; các đồng chí Trưởng ban, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên huấn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động.

4 năm qua, Cuộc vận động đã được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh học tập, vận dụng sáng tạo và có những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Thực hiện Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực ở các ngành, địa phương, trong nhiều lĩnh vực, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Cuộc vận động đã thực sự đi vào đời sống xã hội, tạo được sự đồng thuận và có sức lan tỏa sâu rộng. Hàng năm có trên 70% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh; trên 99% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 70% tổ chức Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đạt vững mạnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 600 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp kịp thời biểu dương khen thưởng trong việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, nêu những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện hiệu quả Cuộc vận động ở địa phương, cơ sở mình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nêu rõ: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" có ý nghĩa hết sức to lớn và có sự tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội cũng như hệ thống chính trị. Từ Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tiếp tục triển khai Cuộc vận động đi vào chiều sâu, cụ thể là những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, coi đây là nhiệm vụ then chốt, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng Khen cho 21 tập thể và 36 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", giai đoạn 2007 -2010.

* Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", giai đoạn 2007 - 2010.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục