,

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2010

Ngày 1-6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2010. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện Ban Từ thiện, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh khẳng định, trong những năm qua, tỉnh ta đã làm tốt công tác chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của những tấm lòng hảo tâm, của các doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh bạn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Từ nguồn kinh phí đó, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hiệu quả cho trẻ em như phẫu thuật tim bẩm sinh, vá môi hở làm ếch, phẫu thuật khuyết tật vận động... Tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn ngừa bạo lực, bóc lột sức lao động và lạm dụng tình dục đối với trẻ em, bảo đảm trẻ em có cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

Dự kiến trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2010, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 423 suất quà, 150 xe đạp, 24 máy lọc nước cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại lễ phát động, Quỹ đã tặng 10 xe đạp và 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Bà Trương Thị Nở, Phó Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Hồ Chí Minh tặng 3 anh em Ôn Minh Hiếu, Ôn Minh Tú, Ôn Minh Tuấn, học sinh Trường tiểu học Thái Bình (Yên Sơn) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 50 triệu đồng để làm nhà ở.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong công tác chăm sóc trẻ em.

Ngay trong lễ phát động, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã ủng hộ Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh 4 tỷ 190 triệu đồng. Trong đó, tổ chức Samaritưn tặng trẻ em nghèo tỉnh ta 1.800 suất quà, trị giá 910 triệu đồng; Công ty Sữa Việt Nam ủng hộ trẻ em nghèo 109.300 ly sữa, trị giá 415 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam ủng hộ thông qua các chương trình với số tiền 320 triệu đồng; Công ty Thiết bị giáo dục và đồ chơi Tràng An tặng thiết bị vui chơi cho trẻ em trị giá 50 triệu đồng. Nhiều đơn vị ủng hộ với số tiền tương đối lớn như Ban Từ thiện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty TNHH Trường Sơn 40 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang ủng hộ 33,4 triệu đồng; các Công ty TNHH Hiệp Phú, Huy Hoàng, Mạnh Đức mỗi đơn vị ủng hộ 30 triệu đồng...

Ngày 31-5, UBND thị xã Tuyên Quang đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2010. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thị uỷ, UBND, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã.

Với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”, UBND thị xã đã phát động đến toàn thể các tổ chức, tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm tích cực ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em. Ngay sau lễ phát động, đã có gần 100 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 42 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, thị xã đã trao 91 suất quà, trị giá 200 nghìn đồng/suất và tặng 30 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, lãnh đạo UBND thị xã Tuyên Quang, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tổ chức tặng quà cho 6 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi tại phường Tân Quang, Phan Thiết, trị giá 200 nghìn đồng/suất quà.

* Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan, trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục