,

Liên đoàn Lao động tỉnh: Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh

Ngày 26-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Trong nửa nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác tuyên truyền giáo dục và các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú; các hoạt động xã hội được đẩy mạnh. Từ năm 2008 đến nay, các cấp công đoàn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến 62 văn bản pháp luật cho hơn 80.000 lượt CNVC - LĐ, tổ chức 16 hội nghị tuyên truyền và phổ biến pháp luật cho hơn 2.400 CNLĐ trong các doanh nghiệp. Có 3.211 CNVC - LĐ có đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được đưa vào ứng dụng, làm lợi cho Nhà nước, doanh nghiệp hàng tỷ đồng. 11.245 lượt đoàn viên, CNVC - LĐ được học tập, đào tạo và đào tạo lại về chuyên môn nghiệp vụ. Toàn tỉnh đã có 77 công đoàn cơ sở được thành lập với 2.667 đoàn viên. Hàng năm, có trên 83,6% doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần, công ty TNHH xây dựng được quy chế dân chủ ở cơ sở; tỷ lệ CNVC - LĐ được tham gia BHXH, BHYT hàng năm đạt trên 80%. 

Mục tiêu từ nay đến hết nhiệm kỳ, 100% CNVC - LĐ được quán triệt đầy đủ các văn bản, chỉ thị của Đảng, Nhà nước; 90% CNLĐ trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; hàng năm có trên 80% công đoàn cơ sở trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và 40% công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước đạt tiêu chuẩn “Công đoàn cơ sở vững mạnh” trở lên. Hàng năm, trung bình mỗi công đoàn cơ sở bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương kết quả đạt được của tổ chức công đoàn và phong trào CNVC - LĐ trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, các cấp công đoàn tiếp tục chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng đến cán bộ, CNVC - LĐ, xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết, kết luận, chương trình của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XI, nhất là trên bốn lĩnh vực đột phá của tỉnh. Tăng cường giáo dục, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên; phát huy vai trò tổ chức công đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh và 2 cá nhân có thành tích trong công tác từ năm 2005 - 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.  

* Ảnh: Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng tặng LĐLĐ tỉnh.   

TQĐT

Tin cùng chuyên mục