,

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Ngày 14 - 11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2010) và tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu về MTTQ Việt Nam 80 năm xây dựng và trưởng thành. 

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại biểu lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; thành viên UBMT Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo huyện ủy, thành ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố Tuyên Quang; lãnh đạo các trường trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Diễn văn do đồng chí Bàn Xuân Triều, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trình bày tại lễ kỷ niệm khẳng định, từ năm 1930 đến nay, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau phù hợp với nhiệm vụ cách mạng của đất nước qua mỗi thời kỳ. Sau khi đất nước ta thống nhất, tháng 2 -1977, Đại hội Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam quyết định thống nhất 3 tổ chức Mặt trận ở 2 miền lấy tên chung là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, động viên nhân dân cả nước đoàn kết đồng lòng vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng phát triển và trưởng thành, đoàn kết toàn dân, tập hợp lực lượng, động viên nhân dân chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ trì phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng củng cố, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ thông qua việc phối hợp thống nhất hành động với chính quyền, các tổ chức thành viên, tập hợp và động viên toàn dân tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong nhân dân tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã đánh giá cao những đóp của Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ các cấp không ngừng mở rộng, tập hợp các lực lượng đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương cách mạng ngày càng phát triển giàu đẹp.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho 31 cán bộ đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc. Ủy ban MTTQ tỉnh đã đã tổng kết cuộc thi tìm hiểu về MTTQ Việt Nam 80 năm xây dựng và trưởng thành. Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 24.087 bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao các giải cá nhân: Giải đặc biệt cho ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Giám đốc Điện lực huyện Nà Hang; 2 giải A cho bà Dương Thị Bích Thuận, cán bộ Đảng ủy Khối cơ quan Dân Chính Đảng và bà Vũ Thị Tam, thôn Gạo, xã Đức Ninh (Hàm Yên); trao 3 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân. Trao các giải tập thể: Giải A cho Ủy ban MTTQ thành phố Tuyên Quang; 3 giải B thuộc về Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương, Chiêm Hóa và xã An Tường (thành phố Tuyên Quang); trao 5 giải C và 18 giải khuyến khích cho các tập thể đoạt giải. Ban Tổ chức trao 6 giải chuyên đề cho các cá nhân đoạt giải.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục