,

Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra

Ngày 23 - 11, Thanh tra tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23-11-1945 - 23-11-2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Hải, Phó Cục trưởng Cục I, Thanh tra Chính phủ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu Thanh tra tỉnh Hà Giang, tỉnh Thái Nguyên.

Cách đây 65 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra đặc biệt, là tổ chức tiền thân của ngành Thanh tra Việt Nam. Quá trình 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đội ngũ cán bộ toàn ngành luôn thể hiện và giữ gìn phẩm chất cao quý của ngành "Trung thành, tận tụy, gương mẫu, liêm khiết, khách quan, công tâm" hết lòng, hết sức vì nhiệm vụ. Ngành Thanh tra Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng. Cùng với sự phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam, ngành Thanh tra tỉnh đã không ngừng phát triển, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, tỷ lệ giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đạt 95% trở lên, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, góp phần tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Với những thành tích đã đạt được, Thanh tra tỉnh vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhân dịp này, Thanh tra Chính phủ tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Thanh tra" cho đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Vũ Quang Tiến, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chẩu Văn Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Bích Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 6 cán bộ của Thanh tra tỉnh đã có những đóng góp cho sự phát triển ngành Thanh tra.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Văn Chiến đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành Thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh, cán bộ, công chức toàn ngành thanh tra tỉnh cần quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng về công tác thanh tra trong giai đoạn hiện nay; rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng để phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết kịp thời, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; tăng cường công tác đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Cán bộ Thanh tra như cái gương soi mặt, gương mờ thì không soi được".

* Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Văn Chiến chúc mừng và trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng Thanh tra tỉnh.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục