,

Khánh thành Trung tâm Hội nghị tỉnh

Sáng 4 - 9, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2 - 9, Sở Xây dựng đã tổ chức Lễ khánh thành công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Quang, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, các em học sinh và đông đảo nhân dân thành phố Tuyên Quang.

Công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh được quy hoạch trên tổng diện tích 6,56 ha, gồm các hạng mục công trình chính như: Nhà trung tâm hội nghị 3 tầng (1 tầng trệt và 2 tầng trên), diện tích xây dựng là 2.500 m2. Tầng 1 gồm đại sảnh và hội trường lớn với hơn 600 chỗ ngồi, các phòng khách, chủ tịch đoàn, phòng báo chí và kho phục vụ. Tầng 2 được bố trí một hội trường với 200 chỗ ngồi, các phòng họp nhỏ và phòng phục vụ. Ngoài các hạng mục công trình chính còn có hệ thống thống sân vườn, hàng rào, cây xanh, đường giao thông nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng, đài phun nước, hệ thống cấp thoát nước... tổng vốn đầu tư hơn 162 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Văn Chiến khẳng định: Công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh là một công trình văn hóa tiêu biểu của tỉnh và thành phố Tuyên Quang, là công trình có kiến trúc hiện đại, đẹp, nổi bật của thành phố, phù hợp với cảnh quan xung quanh, kết hợp hài hòa cùng với quần thể kiến trúc các công trình khác của thành phố, tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị. Đồng chí mong muốn công trình sẽ được khai thác hiệu quả trong thời gian tới, phục vụ tốt cho các nhiệm vụ chính trị và các họat động văn hóa - xã hội khác của tỉnh và thành phố Tuyên Quang.    

Sau lễ cắt băng khánh thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đi thăm công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục