,

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Vĩnh Lợi về thực hiện chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn

Chiều 2-12, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương) về thực hiện chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn.   

Cùng đi có đồng chí Phạm Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Sơn Dương.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Vĩnh Lợi, năm 2009, xã đã thực hiện bê tông hóa được 4,9 km đường giao thông nông thôn, mặt đường rộng 3 m; năm 2010, toàn xã phấn đấu hoàn thành bê tông 10 km đường giao thông liên thôn. Các thôn làm đường bê tông tập trung vật liệu vào nơi thuận lợi, có bãi rộng để tiện lợi cho việc trộn bê tông; huy động đóng góp của nhân dân tùy theo số nhân khẩu trong thôn với số tiền 250-280 nghìn đồng/khẩu. Các khoản chi phí đóng góp của nhân dân và số vật liệu được nhà nước đầu tư đều được niêm yết công khai. Hiện các thôn được hỗ trợ làm đường bê tông năm 2010 đã tập kết đủ vật liệu, san gạt phẳng nền đường và tự giác đóng góp tiền, ngày công để nhanh chóng hoàn thành việc bê tông hóa đường giao thông. Theo kế hoạch, ngày 5-11, các thôn thực hiện việc đổ bê tông và dự kiến hoàn thành trong 1 tháng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan đã biểu dương kết quả và phương pháp làm đường bê tông nông thôn của xã Vĩnh Lợi. Đồng chí mong muốn các cấp, ngành của tỉnh và huyện cần phối hợp đẩy nhanh tiến độ bê tông hóa giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho bà con có đường giao thông thuận tiện để đi lại và phát triển kinh tế, giao lưu trao đổi hàng hóa.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã kiểm tra bãi tập kết nguyên vật liệu làm đường bê tông tại thôn Tân Lập và thôn Kim Ninh; kiểm tra đoạn đường bê tông đã nghiệm thu đưa vào sử dụng năm 2009 tại thôn Hồ Sen. Đồng chí hài lòng trước công tác chuẩn bị cũng như chất lượng xây dựng các tuyến đường bê tông của xã Vĩnh Lợi. 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục