,

Đoàn đại biểu Đại sứ quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào thăm và làm việc tại tỉnh ta

Trong hai ngày 16, 17 - 3, đồng chí Sủn Thon Xay Nha Chăc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ Đại sứ quán thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tìm hiểu về kinh nghiệm của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh ta.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kinh nghiệm trong công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh trong những năm qua, những kết quả đạt được trong năm 2009.

Thay mặt Đoàn đại biểu Đại sứ quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam, đồng chí Sủn Thon Xay Nha Chăc đã bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Tuyên Quang và đánh giá cao những kết quả của tỉnh đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh nghiệm xóa đói giảm nghèo của tỉnh Tuyên Quangcó ý nghĩa thiết thực để Lào áp dụng vào điều kiện thực tế của đất nước. Đồng chí mong muốn được góp sức mình vào việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ nhiều mặt giữa Lào và Việt Nam nói chung và Tuyên Quang với Lào nói riêng trong thời gian tới.

Nhân dịp đến thăm và làm việc tại tỉnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã trao quà lưu niệm cho tỉnh. Trước đó, ngày 16 - 3, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đoàn cán bộ Đại sưa quán Lào đã đến thăm Khu di tích lịch sử Đá Bàn - nơi làm việc của Hoàng thân Xu Pha Nu Vông từ cuối năm 1950 đến đầu năm 1951 tại xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

* Chú thích ảnh: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục