,

Đàm phán về Dự án hỗ trợ Tam nông tại Rome - Italy

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 7 đến 10-12-2010, tại Trụ sở của Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD), thành phố Rome - Italy, Đoàn công tác của Việt Nam đã đàm phán với IFAD về Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho các tỉnh Tuyên Quang, Ninh Thuận và Gia Lai (gọi tắt là Dự án hỗ trợ Tam nông).

Tham gia đàm phán có lãnh đạo và đại diện các cơ quan Trung ương gồm Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy, lãnh đạo các tỉnh thực hiện dự án. Đoàn đàm phán tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm phó trưởng đoàn; Hà Văn Hoà, Giám đốc dự án; Tạ Văn Dũng, Phó Giám đốc dự án; Lê Thành Biên, Trưởng phòng Kiểm soát đánh giá dự án.

Sau khi đàm phán, thảo luận chi tiết đại diện Việt Nam và đại diện IFAD đã ký biên bản đàm phán Hiệp định hỗ trợ vốn cho dự án. Theo đó, Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2011-2015 được thực hiện tại 64 xã thuộc 5 huyện của tỉnh Tuyên Quang. Với mục tiêu tổng thể của dự án là nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, đặc biệt tại các khu vực khó khăn nhất của tỉnh Tuyên Quang. Tổng vốn của Dự án trên 600 tỷ đồng, tương đương 32 triệu USD; trong đó vốn hỗ trợ của IFAD trên 24 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Chính phủ và đóng góp của người dân.

Việc đàm phán về Dự án hỗ trợ Tam nông đã thành công tốt đẹp, là điều kiện để dự án sớm được triển khai hỗ trợ tích cực cho chương trình phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh.

Nhân dịp này đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Italy, Hà Lan, Thuỵ Sĩ và Pháp để trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là về phát triển nông nghiệp, xúc tiến thương mại và phát triển cơ sở hạ tầng.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục