,

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang

Ngày 15-11, Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập trường và khai giảng năm học 2010 - 2011.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Hòa, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố; đại diện các vụ, viện thuộc Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường cao đẳng, đại học một số tỉnh phía Bắc và các trường chuyên nghiệp trong tỉnh; các đại biểu là cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường các thời kỳ và 500 học sinh, sinh viên đại diện cho hơn 900 học sinh, sinh viên toàn trường.

Ngày 5-5-2003, UBND tỉnh có quyết định thành lập trường Kỹ nghệ Tuyên Quang trên cơ sở tách khoa Đào tạo nghề thuộc trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh. Do yêu cầu đào tạo nghề cho lao động đòi hỏi ngày càng bức thiết, từng bước đáp ứng nhu cầu lao động cho xã hội và sự phát triển của tỉnh, tháng 2-2007, UBND tỉnh đã có quyết định chuyển thành trường Trung cấp Nghề Tuyên Quang. Qua hơn 7 năm xây dựng kể từ khi thành lập, trường đã có nhiều cố gắng củng cố phát triển đội ngũ giáo viên, mở rộng ngành nghề đạo tạo, đến tháng 5 - 2010, trường được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quyết định thành lập Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang.

Để bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học của nhà trường, UBND tỉnh đã phê duyệt địa điểm đầu tư xây dựng trường mới tại tổ 34 và 35, phường Ỷ La (thành phố Tuyên Quang). Trường có nhiệm vụ đào tạo 5 nghề trình độ cao đẳng nghề, 6 nghề trình độ trung cấp nghề và 12 nghề trình độ sơ cấp nghề. Trong những năm qua, trường đã tập trung cho đầu tư xây dựng cơ bản với tổng mức đầu tư trong kinh phí dự án tăng cường năng lực đào tạo nghề là 19 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn trường có 99 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 7 phòng, khoa, tổ chuyên môn. Sau 7 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được những thành tích trong công tác đào tạo, dạy nghề. Trường đã đào tạo được 870 học sinh hệ công nhân kỹ thuật, hơn 11 nghìn học sinh học nghề ngắn hạn và sơ cấp nghề. Định hướng phát triển giai đoạn 2010 - 2012, trường đào tạo cả ba trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề đối với các nghề: Điện công nghiệp, công nghệ ô tô, hàn, cắt gọt kim loại. Giai đoạn từ năm 2012 trở đi, trường sẽ đào tạo trình độ cao đẳng nghề thêm 3 nghề: Cơ điện tử, kế toán doanh nghiệp, công nghệ thông tin.

Phát biểu tại lễ công bố thành lập trường cao đẳng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Bích Việt đã ghi nhận và biểu dương tập thể nhà trường đã có nhiều cố gắng vượt khó, phát huy nội lực, củng cố cơ sở vật chất, mở rộng quy mô ngành nghề đào tạo, ngày càng đáp ứng nhu cầu xã hội. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chất lượng đào tạo được nâng lên. Đồng chí nhấn mạnh, năm học 2010 - 2011 là năm học có ý nghĩa quan trọng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Nhà trường cần xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế thực hiện một trong bốn khâu đột phá của tỉnh về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, sinh viên; tăng cường liên kết đào tạo theo nhu cầu xã hội, đào tạo nguồn lao động cho các doanh nghiệp, lao động nông thôn; xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn về chuyên môn, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy và học. Chi bộ nhà trường nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, các tổ chức đoàn thể phối hợp với nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005 -2009.

* Ảnh: Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2005 -2009.

Tin cùng chuyên mục