,

Báo Tuyên Quang kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011)

Ngày 18-6, Báo Tuyên Quang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo Tuyên Quang.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại về lịch sử ra đời và chặng đường 86 năm xây dựng, phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, sự phát triển của báo chí tỉnh Tuyên Quang nói chung  và của Báo Tuyên Quang nói riêng.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cả nước,  báo chí Tuyên Quang được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã không ngừng đổi mới, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay tỉnh có 3 cơ quan báo chí là: Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh - Truyền hình Tuyên Quang và Báo văn nghệ Tân Trào. Ngoài ra, toàn tỉnh còn có 6 đài truyền thanh của 6 huyện, thị xã và 100 trạm truyền thanh cấp xã, thị trấn. Toàn tỉnh có 18 ấn phẩm có tính chất thông tin báo chí và 10 trang tin điện tử và nhiều đặc san, tập san của các ngành, đoàn thể. Các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh ta đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, làm tốt chức năng tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Giữ vững vị trí, vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng, góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết, toàn dân chung sức, chung lòng phát triển kinh tế, xã hội, phấn đấu xây dựng tỉnh Tuyên Quang giàu đẹp, văn minh.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ định hướng dư luận, tuyên truyền, Báo Tuyên Quang đã thường xuyên bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Tuyên Quang luôn vững vàng, đoàn kết, sáng tạo, không ngừng học tập, rèn luyện về nghiệp vụ và đạo đức người làm báo cách mạng, từng bước nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm của báo. Hiện nay, báo xuất bản 4 kỳ/tuần, Báo thường xuyên cải tiến cách trình bày, mở thêm nhiều chuyên mục mới để tăng sức hấp dẫn bạn đọc. Báo Tuyên Quang điện tử đã có số lượng người truy cập bình quân trên 30.000 lượt người/ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hoan đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Báo Tuyên Quang đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Báo Tuyên Quang tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, đáp ứng với nhiệm vụ tuyên truyền. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Tiếp tục nâng cao chất lượng của tờ báo, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền của báo chí trong giai đoạn mới hiện nay.

Nhân dịp này, Báo Tuyên Quang đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Phóng sự - Ghi chép "Tuyên Quang hội nhập và phát triển" lần thứ III do Báo Tuyên Quang tổ chức. Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải A cho tác phẩm "Nghề nuôi cá lồng ở Xạ Hương" của tác giả Trịnh Thủy Châu; giải B cho các tác phẩm "Vạn chài" của tác giả Phan Việt Hòa và tác phẩm "Đàn chim xây tổ" của tác giải Trịnh Thành Công. Ban Tổ chức cũng đã trao 5 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác giả đạt giải. 

* Ảnh: Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Hoan tặng hoa chúc mừng Báo Tuyên Quang nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TQĐT

Tin cùng chuyên mục