,

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011

Ngày 8 - 1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Đến dự có đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí là Phó Bí thư Thường trực và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, ngành thuộc khối khoa giáo, MTTQ và các đoàn thể tỉnh; Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành ủy.

Năm 2010, hệ thống Tuyên Giáo các cấp đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, chương trình công tác năm, tham mưu giúp cấp ủy hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Các hoạt động của Đảng, Nhà nước, của tỉnh được các cơ quan thông tin đại chúng, Ban Tuyên giáo các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội chuyển tải, tuyên truyền, cổ vũ và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã được triển khai sâu rộng trong tất cả các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân và đạt được những kết quả nhất định. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực công tác tư tưởng, lý luận, báo chí, khoa giáo ở các cơ sở được tăng cường. Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh được quan tâm.


Năm 2011, ngành Tuyên giáo tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, kiểm tra công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị - tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục triển khai kế hoạch nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ các huyện, đảng bộ trực thuộc tỉnh và lịch sử, truyền thống đảng bộ xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, bảo đảm đúng tiến độ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo đã đạt được trong năm 2010. Đồng chí cũng chỉ rõ ngành Tuyên giáo cần khắc phục những hạn chế và tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011: Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng cho mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, cổ động, báo chí và xuất bản; chú trọng tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".


Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo năm 2010.

* Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 của Ban Tuyên giáo

TQĐT

Tin cùng chuyên mục