07:40 ICT Thứ tư, 28/06/2017

Chuyên mục tin tức

Liên kết các đơn vị

Tổng Cục Quản lý đất đai
Tổng Cục môi trường
Văn phòng
Bộ tài nguyên và môi trường
Cục Công nghệ thông tin
Cuc Do dac ban do
Tổng Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam
Quỹ bảo vệ môi trường
Cục Khí tượng thuỷ văn và Biến đổi khí hậu
Cục Quản lý tài nguyên nước
Cục Viễn thám quốc gia

Thống kê truy cập

đầm công sở Đang truy cập : 48

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 39


xsbd Hôm nay : 2535

áo khoác nữ đẹp Tháng hiện tại : 195876

thời trang 2017 Tổng lượt truy cập : 12918491

Trang nhất » Tin Tức » Tin huyện, thành phố

Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang: Hướng tới nền hành chính phục vụ tốt người dân

Thứ sáu - 12/05/2017 15:08
Nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, thành phố Tuyên Quang đã công bố thành lập và đưa Trung tâm Hành chính công thành phố đi vào hoạt động. Bước đầu hoạt động đã tạo được sự hài lòng của nhân dân đối với việc giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang được công bố và ra mắt vào 8-4-2017, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 15-4-2017 trên cơ sở chấm dứt hoạt động của bộ phận giao dịch hành chính một cửa và chuyển giao công việc cho Trung tâm Hành chính công. Trung tâm có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định và thẩm định hồ sơ của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố theo mô hình “tiếp nhận, thẩm định tại chỗ”.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang hướng dẫn người dân
giải quyết các thủ tục hành chính.

Trung tâm hoạt động với 3 bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ, gồm: Hành chính - tổng hợp; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; giám sát và giải quyết khiếu nại với 17 cán bộ, công chức làm việc chuyên trách và kiêm nhiệm. Mặc dù chưa có trụ sở làm việc chính thức nhưng sau 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân sự, địa điểm làm việc, cơ sở vật chất, thiết bị, bước đầu đảm bảo hoạt động giao dịch ổn định. Trung tâm đã bố trí sắp xếp vị trí, chỗ ngồi làm việc cho cán bộ phụ trách thuộc 9 lĩnh vực gồm: Tư pháp - hộ tịch, tài chính - kế hoạch, lao động, thương binh và xã hội, xây dựng, tài nguyên và môi trường, bảo hiểm xã hội, công an và một số lĩnh vực khác theo chỉ đạo của tỉnh tại 2 địa điểm là tầng 1 của Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố và tại trụ sở làm việc cũ của bộ phận giao dịch một cửa thành phố. 

Anh Lâm Hoàng Phong, Chuyên viên Phòng Tư pháp, làm việc tại Trung tâm Hành chính công thành phố cho biết, trước đây, việc tiếp nhận hồ sơ được thông qua bộ phận giao dịch một cửa, sau đó chuyển tới các cơ quan có liên quan giải quyết rồi chuyển lại bộ phận giao dịch một cửa để trả kết quả. Quy trình thủ tục này rườm rà và mất nhiều thời gian, dẫn tới chậm tiến độ trong việc giải quyết công việc. Hiện tất cả các phòng, ban chuyên môn đều cử cán bộ tới Trung tâm thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ tại chỗ; ký duyệt và trả kết quả đối với các thủ tục hành chính, không phải viết phiếu hẹn và trả kết quả, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân. 

Ông Trần Long, Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang cho biết, Trung tâm đã trình UBND thành phố phê duyệt quy chế hoạt động. Trong đó có quy chế phối hợp giữa các cơ quan, phòng, ban, đơn vị trong thực hiện giao dịch của công dân, tổ chức. Tới đây, tất cả các thủ tục hành chính trong trường hợp có thể giải quyết ngay trong ngày, Trung tâm cố gắng tập trung giải quyết trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân nhanh nhất, tốt nhất theo hướng 1 thẩm định 1 phê duyệt, đảm bảo thân thiện, đúng hẹn và đơn giản”. 

Chị Nguyễn Thị Oanh, tổ 19, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) đến làm thủ tục đề nghị xin gia hạn cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại Trung tâm cho biết, chị rất hài lòng về các thủ tục, cách làm việc tại trung tâm. Khi chị vừa đến giao dịch, cán bộ Trung tâm đã tiếp đón với thái độ niềm nở; đưa chị tới các vị trí giao dịch phù hợp và hướng dẫn chị cụ thể các trình tự, thủ tục theo quy định. Sau khi hoàn tất các thủ tục giao dịch chị được gia hạn nhận kết quả sau 3 ngày. So với trước thì chị thấy thủ tục được thực hiện khoa học và thuận tiện hơn, thời hạn nhận kết quả nhanh hơn 2 ngày, tiết kiệm được thời gian đi lại.

Trong năm 2017, thực hiện mục tiêu giảm 30% thời gian giải quyết các thủ tục so với quy định, trụ sở mới của Trung tâm Hành chính công thành phố sẽ được xây dựng với quy mô hiện đại, đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc nhằm đảm bảo phục vụ nhân dân đến giao dịch tốt nhất. Đồng thời, Trung tâm sẽ tham mưu cho UBND thành phố xây dựng cụ thể từng nội dung phối hợp giữa các cơ quan, phòng, ban, đơn vị liên quan; nêu rõ và quy định rõ trách nhiệm từ khâu thẩm định hồ sơ đến các bước tiếp theo trong từng thủ tục hành chính; quy định rõ trách nhiệm đối với các phòng, ban, cơ quan, với từng trường hợp cán bộ trong việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. Kết quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính được coi là một trong những tiêu chí làm cơ sở để đánh giá, nhận xét đối với cán bộ, công chức trong cuối năm ở thành phố.


Nguồn tin: TQĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

dịch vụ SEO tổng thể website di dời dây chuyền sản xuất sửa nhà chuyên nghiệp nồi hơi tầng sôi dong phuc Máy làm đá viên may lam da Health Magazine may lam da vien song chắn rác cho thuê xe tải xây nhà hà nội ống nhựa gân xoắn hdpe may lam da