00:40 ICT Thứ tư, 22/11/2017

Chuyên mục tin tức

Liên kết các đơn vị

Tổng Cục Quản lý đất đai
Tổng Cục môi trường
Văn phòng
Bộ tài nguyên và môi trường
Cục Công nghệ thông tin
Cuc Do dac ban do
Tổng Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam
Quỹ bảo vệ môi trường
Cục Khí tượng thuỷ văn và Biến đổi khí hậu
Cục Quản lý tài nguyên nước
Cục Viễn thám quốc gia

Thống kê truy cập

đầm công sở Đang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 43


2 Hôm nay : 279

thời trang nữ Tháng hiện tại : 134695

Thời trang LOZA Tổng lượt truy cập : 13983911

Trang nhất » Tin Tức » Chính trị - Xã hội

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh thảo luận tại tổ

Thứ năm - 09/11/2017 13:29
Tiếp tục chương trình làm việc ngày 8-11, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, sau khi nghe báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của đại biểu về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi) và báo cáo thẩm tra Luật Tố cáo (sửa đổi). Các đại biểu đã thảo luận tại tổ về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi); nội dung chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

 

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang chủ trì phiên họp thảo luận tại tổ số 12.


Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh thảo luận tại tổ.

Đa số các đại biểu đều tán thành với việc sửa đổi giải thích về tố cáo như thể hiện tại khoản 1 Điều 2 của dự thảo Luật theo hướng nêu rõ đây là việc của cá nhân (thay vì của công dân như Luật hiện hành) và xác định cụ thể 02 loại tố cáo là tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

Việc tố cáo qua thư điện tử, fax, điện thoại thực chất cũng chỉ là các phương thức thể hiện khác nhau của 02 hình thức tố cáo mà dự thảo Luật đã quy định là tố cáo bằng đơn và tố cáo trực tiếp. Vì vậy, đại biểu cũng đề nghị chỉnh lý dự thảo Luật theo hướng quy định là tố cáo bằng đơn và tố cáo trực tiếp. Quy định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân thực hiện quyền Hiến định và cũng thống nhất với quy định của một số luật hiện hành, như Luật Phòng, chống tham nhũng.

Về vấn đề này, đại biểu Chẩu Văn Lâm cho rằng cần quy định rõ hơn đối với hình thức tố cáo khác (như email, điện thoại, fax...) những hình thức này khi tố cáo phải có họ tên, địa chỉ rõ ràng thì mới xem xét giải quyết, tránh trường hợp thông tin tố cáo qua hình thức này trên các trang mạng xã hội mà không có họ tên, địa chỉ rõ ràng thì rất khó khăn cho công tác giải quyết của các cơ quan chức năng.

Cùng quan điểm với vấn đề này, đại biểu Hoàng Bình Quân cho rằng cần phải nghĩ khi luật được ban hành đi vào thực tiễn cuộc sống thì vấn đề gì sẽ xảy ra? những vấn đề khó, nhạy cảm thì càng cần phải quy định cụ thể, rõ ràng, không ghi “...” hoặc ghi “theo quy định khác của pháp luật” sẽ rất khó khăn khi thực hiện.

Đại biểu Đỗ Văn Chiến cho rằng cần thiết phải bổ sung về nội dung các tố cáo không được thụ lý giải quyết, đó là “không xem xét giải quyết tố cáo của người tố cáo mà không cung cấp được thông tin hoặc thông tin không có căn cứ để xác minh”.

Về vấn đề bảo vệ người tố cáo, cung cấp thông tin người tố cáo đại biểu Âu Thị Mai cho rằng cần phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tố cáo gồm cả những người thân thích của người tố cáo và người cung cấp thông tin cho người tố cáo” thì mới phù hợp với thực tiễn.

Về vấn đề thời hiệu tố cáo, đại biểu Hứa Thị Hà cho biết “trong dự thảo luật đưa ra 2 phương án. Với phương án 1 xác định chính xác thời hiệu tố cáo, cụ thể 5 năm đối với vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và 3 năm đối với vi phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý nhà nước, việc này chưa hợp lý vì việc nên hay không nên giải quyết tố cáo còn tùy thuộc vào mức độ, tính chất ảnh hưởng của hành vi vi phạm. Còn với phương án 2 (không quy định về thời hiệu tố cáo) thì có thể có nhiều trường hợp tố cáo hành vi vi phạm pháp luật đã xảy ra từ lâu, không còn gây nguy hại nhưng công dân vẫn tố cáo, cơ quan nhà nước phải thụ lý và xem xét, giải quyết. Điều này gây tốn kém, lãng phí trong quá trình giải quyết tố cáo. Vì vậy, việc quy định thời hiệu tố cáo là khoảng thời gian tính từ khi có hành vi vi phạm là phù hợp, dễ nhận biết và thực hiện.

Về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020: Một số ý kiến cho rằng đầu tư cao tốc Bắc Nam là rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế của Quốc gia và phải dồn lực cho dự án này. Cũng có ý kiến băn khoăn về tính khả thi và hiệu quả của dự án bởi thực tế một số tuyến cao tốc đã hoàn thành nhưng lượng xe đi vào rất ít do chi phí cao gây lãng phí nguồn lực đầu tư. Về vấn đề này, đại biểu Ma Thị Thúy có ý kiến băn khoăn về sự đồng bộ trong thi công của các dự án có các độ dài tuyến đường chênh lệch lớn về khoảng cách (có dự án chiều dài 115 km, có dự án chỉ có 15 km) và đề nghị cần phải có sự giám sát chặt chẽ việc thực hiện dự án, đảm bảo chất lượng công trình, tránh lãnh phí trong đầu tư xây dựng

Về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao, đa số các đại biểu đều tán thành với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của dự án Luật Thể dục, thể thao. Dự án Luật được xây dựng nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật Thể dục, thể thao năm 2006; bổ sung những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn; đồng thời thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy thể dục, thể thao phát triển trong thời gian tới. Thảo luận về trách nhiệm của nhà nước đối với hoạt động thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường, nhiều đại biểu cho rằng cần có sự  phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuy nhiên trong Luật lại không quy định trách nhiệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vì vậy đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục làm rõ vấn đề này. 

Về một số quy định sửa đổi mới, đại biểu Ma Thị Thúy cho rằng (1) Về chính sách ưu đãi khi khai thác các công trình thể dục thể thao tại khoản 6, Điều 11 vẫn còn thiếu đối tượng, đại biểu đề nghị bổ sung chính sách ưu tiên đối với các công trình thể dục, thể thao phục vụ cho hoạt động thể thao cho đối tượng là trẻ em. (2) Đề nghị cân nhắc, xem xét kỹ quy định về trách nhiệm mỗi năm tổ chức 1 cuộc thi đấu thể thao toàn trường của các trường học, vì không phải trường nào cũng có điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức, nhất là các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn..., đồng thời đề nghị Nhà nước cũng phải có trách nhiệm đầu tư trang thiết bi, dụng cụ tập luyện TDTT trong các nhà trường.

Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị ban soạn thảo dự án Luật cân nhắc về việc bổ sung quy định đối với việc quản lý những môn thể thao mới du nhập vào Việt Nam.


Nguồn tin: TQĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

dịch vụ SEO tổng thể website di dời dây chuyền sản xuất sửa nhà chuyên nghiệp nồi hơi tầng sôi dong phuc Máy làm đá viên may lam da Health Magazine may lam da vien song chắn rác cho thuê xe tải xây nhà hà nội ống nhựa gân xoắn hdpe may lam da